Hụt bước trên sân nhà, Việt Nam tụt xuống dưới cả Campuchia


Thứ 4, 14/06/2017 | 01:22


Một lần nữa, ĐT Việt Nam lại khiến người hâm mộ phải tiếc nuối bởi những cơ hội bị bỏ lỡ.

Một lần nữa, ĐT Việt Nam lại khiến người hâm mộ phải tiếc nuối bởi những cơ hội bị bỏ lỡ.

Biết rằng ĐT Việt Nam luôn biết cách tạo nên những điều đặc biệt trên sân nhà, chính vì thế Jordan nhập cuộc khá chậm rãi. Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Hữu Thắng lại yêu cầu học trò "đánh phủ đầu". 

Chính vì thế, ĐT Việt Nam đã có những phút đầu tiên khá hứng hởi với liên tiếp các pha dứt điểm. Sau khoảng 10 phút "làm nóng", Jordan bắt đầu lấy lại thế trận và tổ chức các đợt lên bóng tấn công. 

Cách tiếp cận khung thành đối phương của 2 đội có nhiều điểm khác nhau. ĐT Việt Nam sử dụng 2 vũ khí chính là các pha đột phá ở biên cùng những đường chuyền từ chân Xuân Trường. Trong khi đó, Jordan đặc biệt ưa thích bóng bổng nhờ thể hình vượt trội. 

Các cơ hội được tạo ra liên tục. Tuy nhiên, các chân sút 2 bên chưa đủ sắc sảo và may mắn để đưa bóng vào lưới. Tình huống đáng tiếc nhất trong hiệp một là cú đá phạt đập cột dọc của đội trưởng Thanh Trung. 

Quyết tâm không để mất điểm tại sân nhà. Đoàn quân áo đỏ dồn lên mạnh mẽ sau giờ nghỉ. Sự hưng phấn của ĐT Việt Nam khiến Jordan ít nhiều mất bình tĩnh. Một số tình huống, hậu vệ đội khách đã để bị vượt qua khá dễ dàng hoặc buộc phải phạm lỗi để ngăn cản. 

Tiếc rằng, các học trò của HLV Hữu Thắng không tài nào cụ thể hóa thế trận vượt trội thành bàn thắng, bất chấp việc các nhân tố đột biến như Quang Hải, Minh Tuấn vào sân. 

Những phút cuối, khi thể lực ĐT Việt Nam suy giảm, Jordan bất ngờ đẩy cao đội hình. Chỉ với các pha phối hợp đơn giản, đội khách đã tạo ra hàng loạt cơ hội. May mắn cho đoàn quân áo đỏ bởi đứng trong khung thành hôm nay là thủ môn Văn Lâm. "Người gác đền" sinh năm 1993 đã cứu ĐT Việt Nam tránh được ít nhất 2 bàn thua trông thấy.

Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0. Kết quả này khiến đoàn quân áo đỏ tụt xuống vị trí thứ 3 bảng đấu của mình, dưới cả Campuchia - đội đã thắng Afghanistan 1-0 trước đó. 

Nếu không cải thiện được khâu dứt điểm và giành những chiến thắng, ĐT Việt Nam khó lòng giành được 1 trong 2 vị trí đầu bảng để lọt vào VCK Asian Cup 2019.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hoàn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thanh, Huy Hùng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Quyết, Công Phượng, Thanh Trung. 

Jordan: Amer Shafi, Ibrahim Zawahreh, Mohammad Dmeiri, Baha Abdelrahman, Tareq Khattab, Abu Amara, Odai Al Saify, Yaseen Bakheet, Yaser Alrawashdeh, Obieda Alsamrieh, Hamza Al-Dardour.

Bàn thắng: 

Việt Nam: không

Jordan: không

Xếp hạng tạm thời bảng C vòng loại Asian Cup 2019 (2 đội đứng đầu giành vé vào VCK):

1. Jordan (số trận: 2 - số điểm: 4 - bàn thắng/bại: 7/0) 

2. Campuchia (số trận: 2 - số điểm: 3 - bàn thắng/bại: 1/7) 

3. Việt Nam (số trận: 2 - số điểm: 2 - bàn thắng/bại: 1/1) 

4. Afghanistan (số trận: 2 - số điểm: 1 - bàn thắng/bại: 1/2) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hut-buoc-tren-san-nha-viet-nam-tut-xuong-duoi-ca-campuchia-a193212.html