Incheon United thua trận thứ 4, CĐV Thái Lan chê Công Phượng kém xa Chanathip


Thứ 2, 08/04/2019 | 12:57


Cùng sự kiện

"Chanathip hiệu quả ở Nhật Bản, chơi hay mỗi tháng và luôn được chú ý. Còn nhìn vào Công Phượng thì phải phì cười với biệt danh 'Messi Việt Nam'”, một CĐV Thái Lan viết.

"Chanathip hiệu quả ở Nhật Bản, chơi hay mỗi tháng và luôn được chú ý. Còn nhìn vào Công Phượng thì phải phì cười với biệt danh 'Messi Việt Nam'”, một CĐV Thái Lan so sánh Công Phượng với Chanathip Songkrasin.

Công Phượng đá chính 2 trận liên tiếp gần nhất, Incheon United thua cả 2. Như vậy, đội bóng của Công Phượng đã thua 4 trận gần nhất và bị đẩy xuống vị trí bét BXH K.League 2019 (cùng có 4 điểm như Jeju United nhưng Incheon United xếp cuối bảng vì kém chỉ số phụ).

Chứng kiến Incheon United chơi tệ trong khi Công Phượng chưa để lại được dấu ấn đậm nét nào ở K.League (chưa ghi bàn, chưa kiến tạo đường chuyền thành bàn), trên diễn đàn bóng đá Pantip.com của Thái Lan, rất nhiều CĐV xứ “Chùa vàng” đã ném đá tuyển thủ Việt Nam.

Incheon United thua trận thứ 4 liên tiếp ở K.League 2019

“Tôi cho rằng Công Phượng chỉ có thể tỏa sáng ở giải đấu có trình độ thấp như V.League mà thôi, sao đủ sức chơi ở Hàn Quốc. K.League không phải là đấu trường cầu thủ nào cũng có thể thi đấu”, một CĐV Thái Lan mỉa mai chân sút xứ Nghệ.

"Chanathip hiệu quả ở Nhật Bản, chơi hay mỗi tháng và luôn được chú ý. Còn nhìn vào Công Phượng thì phải phì cười với biệt danh 'Messi Việt Nam'”, một bình luận khác so sánh Công Phượng với Chanathip Songkrasin.

Tuy nhiên, không phải CĐV Thái Lan nào cũng chê bai Công Phượng, một số tỏ ra thông cảm cho tình cảnh của tuyển thủ Việt Nam, cho rằng Chanathip cũng từng gặp khó khăn thời gian đầu sang Nhật Bản thi đấu nên Công Phượng gặp khó ở giai đoạn đầu chơi bóng tại Hàn Quốc là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Bên cạnh đó, nhiều CĐV Hàn Quốc không tìm thấy sự hợp lý trong những so sánh nói trên. Trang Naver của Hàn Quốc dẫn lại những bình luận bảo vệ Công Phượng.

Một độc giả Hàn Quốc bình luận: "Để so sánh, lối chơi tại K.League gần như Serie A tại châu Âu vậy. So với J.League, thể lực và sức mạnh ở đây trội hơn. Chơi bóng tại K.League không khác gì những trận chiến và những pha huých vai là chuyện bình thường. Do đó, Chanathip tới đây chơi bóng thì cũng khó mà thích nghi được".

Bình luận khác bày tỏ quan điểm: "Thành thật mà nói, nếu chơi bóng được tại K.League thì bạn có thể đá được ở bất cứ đâu tại châu Á. Nhưng tôi không chắc rằng bạn chơi hay ở J.League thì sẽ làm được điều tương tự ở K.League bởi thể lực ở đây thật sự là một vấn đề lớn".

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/incheon-united-thua-tran-thu-4-cdv-thai-lan-che-cong-phuong-kem-xa-chanathip-a270200.html