+Aa-
    Zalo

    K-League "mở cửa", nhiều cầu thủ Việt Nam có cơ hội nối gót Công Phượng

    ĐS&PL Số lượng cầu thủ nước ngoài mà các đội bóng K-League được đăng ký sẽ được nâng từ 4 thành 5 và suất bổ sung này được dành riêng cho cầu thủ mang quốc tịch Đông Nam Á.

    Số lượng cầu thủ nước ngoài mà các đội bóng K-League được đăng ký sẽ được nâng từ 4 thành 5 người và suất bổ sung này được dành riêng cho cầu thủ mang quốc tịch Đông Nam Á.

    Theo Sports Seoul, Ban tổ chức K-League đã thông qua quy định mới về ngoại binh từ mùa giải 2020. Số lượng cầu thủ nước ngoài mà các đội bóng K-League được đăng ký sẽ được nâng từ 4 lên thành 5 người và suất bổ sung này được dành riêng cho cầu thủ mang quốc tịch Đông Nam Á.

    Như vậy từ mùa giải sau, mỗi CLB ở giải đấu hạng cao nhất Hàn Quốc có thể sử dụng 5 ngoại binh, trong đó có 1 người châu Á và 1 người Đông Nam Á. Sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ nâng cao sự hấp dẫn của K-League, mở rộng tầm ảnh hưởng của giải đấu này ra các thị trường tiềm năng như Đông Nam Á.

    Cầu thủ Việt Nam có thêm cơ hội theo chân Công Phượng đến K-League

    Sports Seoul cho rằng sự xuất hiện của 2 cầu thủ Việt Nam tại K-League những năm gần đây đã có tác động để dẫn tới quy định mới về ngoại binh Đông Nam Á. Sau Xuân Trường, đến lượt Công Phượng tới Hàn Quốc thi đấu và tạo ra hiệu ứng rất tích cực.

    Theo cây bút Matthew Binns của trang KLeague.com: “Rõ ràng, sự quan tâm từ Công Phượng ở Incheon United đã có ảnh hưởng rất lớn đến giải K-League mở thêm suất cầu thủ từ Đông Nam Á để làm đa dạng hơn giải đấu.

    Sẽ có thêm nhiều cầu thủ từ khu vực Đông Nam Á đến K-League, không riêng gì từ Việt Nam, nay có thể thêm Thái Lan, Malaysia, Indonesia… từ mùa tới. Chắc chắn, khán giả sẽ thích thú hơn”.

    Hồi tháng 2, CLB Incheon United đang tham dự K-League 1 đã kí hợp đồng mượn tiền đạo Công Phượng của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Sau khi Công Phượng gia nhập Incheon, K-League đã cho phép truyền trực tuyến các trận đấu của Incheon cho người hâm mộ Việt Nam tiện theo dõi.

    Ở vòng 8 K-League 2019, Công Phượng và các đồng đội tiếp tục gặp thử thách rất lớn, khi làm khách của Seoul FC, vào 14h ngày 21/4. Đây là đội bóng đang xếp thứ nhì trên BXH với 16 điểm sau 7 vòng. Việc Incheon United tiếp tục để thua trận thứ 7 là điều có thể dự báo trước.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/k-league-mo-cua-nhieu-cau-thu-viet-nam-co-co-hoi-noi-got-cong-phuong-a271736.html
    Sự kiện: Công Phượng
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan