Lập cú đúp, Ronaldo thành chân sút số 1 cúp châu Âu


Thứ 4, 11/03/2015 | 02:46


(ĐSPL) – Cú đúp bàn thắng vào lưới Schalke 04 ở lượt về vòng 1/8 Champions League giúp Cristiano Ronaldo của trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các cúp châu Âu.

(ĐSPL) – Cú đúp bàn thắng vào lưới Schalke 04 ở lượt về vòng 1/8 Champions League giúp Cristiano Ronaldo của trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các cúp châu Âu.
Trong cuộc tiếp đón Schalke 04 trên sân nhà Bernabeu, Real của Ronaldo đã thi đấu xuất sắc với cú đúp ở các phút 25 và 45. Dù thất bại 3-4 ngay trên sân nhà nhưng Los Blancos vẫn giành vé đi tiêp khi giành thắng lợi chung cuộc 5-4 sau hai lượt trận đi và về.

Ronaldo trở thành chân sút hay nhất lịch sử các cúp châu Âu.

Với cá nhân Ronaldo, hai bàn thắng ghi được cũng giúp anh xác lập kỷ lục mới đó là  vượt mặt Messi (Barca, 76 bàn) và đàn anh Raul Gonzalez (76 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các cúp châu Âu với 78 lần sút tung lưới đối phương. Tính ra Ronaldo mất 118 trận để làm nên kỳ tích này. Trong số 78 pha lập công nới trên có 75 bàn ở Champions League, 1 bàn tại vòng sơ loại Champions League và 2 bàn ở Siêu cúp châu Âu.
Nếu tính riêng ở đấu trường Champions League, siêu sao người Bồ Đào Nha đã vươn lên sánh ngang với Messi trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu (kể từ năm 1992) với 75 bàn. Việc thi đấu nhạt nhòa thời gian quan khiến CR7 đối mặt với không ít chỉ trích. Bởi thế cú đúp mới nhất hứa hẹn sẽ giúp siêu sao 30 tuổi tìm lại cảm hứng ghi bàn.
Ronaldo đã có được 41 pha làm bàn sau 38 lần ra sân trên mọi đấu trường. Riêng ở Champions League, tiền vệ này có 8 bàn sau 8 trận và đang đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới, sau Luiz Adriano (Shakhtar Donetsk, 9 bàn).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-cu-dup-ronaldo-thanh-chan-sut-so-1-cup-chau-au-a86906.html