MU-Chelsea: Khi "Quỷ đỏ" lép vế ngay tại tổ ấm


Chủ nhật, 26/10/2014 | 05:07


Thêm một chiến thắng nữa ngay ở Old Trafford sẽ thay lời khẳng định: Premier League 2014/15 chỉ là của riêng Chelsea

M.U - Chelsea, cuộc đối đầu của 2 quyền lực Premier League. Tuy nhiên, M.U chỉ là ông vua trong quá khứ. Còn bây giờ, quyền lực xứ sương mù đang thuộc về Chelsea. Tối nay, thêm một chiến thắng nữa ngay ở Old Trafford sẽ thay lời khẳng định: Premier League 2014/15 chỉ là của riêng Chelsea!
MAN UTD - CỖ MÁY BẤT ỔN
Trong buổi họp báo đầu tiên ở Old Trafford, Van Gaal khẳng định ông cần ít nhất 3 tháng để đưa M.U trở lại với đẳng cấp vô địch. Giờ thì thời hạn 3 tháng đã hết. Nhưng chẳng có luồng sinh khí mới nào, Van Gaal vẫn chưa biến được M.U thành “cỗ máy huỷ diệt” như nhiều người kỳ vọng. Thậm chí, nói đến Quỷ đỏ lúc này, là nói đến một đội bóng mong manh, một đội bóng mà ranh giới giữa vinh quang và nỗi thất vọng chỉ cách nhau nửa bước chân.
Bóng đá - MU-Chelsea: Khi 'Quỷ đỏ' lép vế ngay tại tổ ấm
 MU được dự báo gặp nhiều khó khăn trước Chelsea đang thăng hoa.
Không tin ư? Hãy nhìn lại 3 chiến thắng của M.U tại Premier League 2014/15. Ngoại trừ thắng lợi 4-0 trước QPR quá yếu đuối, M.U phải chiến đấu tới tận phút cuối mới có 3 điểm trước Everton và West Ham. Thậm chí, sẽ không ai phản đối nếu nói M.U quá may mắn mới bảo toàn được 2 thắng lợi kể trên. Chưa dừng lại ở đó, M.U bây giờ còn biết thua ngược dù đã có cách biệt 2 bàn (trận thua Leicester 3-5). M.U bây giờ cũng gần như vô hại sau phút 62 khi từ đầu mùa, họ mới ghi đúng 1 bàn tại Premier League trong 28 phút cuối trận. 9 trận chính thức dưới thời HLV Van Gaal, Quỷ đỏ chỉ thắng 3, hòa 3 nhưng nhận 3 thất bại. Để so sánh, thành tích của Van Gaal còn kém cả David Moyes. 9 trận đầu của M.U dưới thời Moyes, Quỷ đỏ thắng 5, thua 3 và hòa 1.
Sự kém ổn định của M.U có nguyên nhân lớn bởi tới tận bây giờ, Van Gaal vẫn chưa tìm ra được bộ khung ưng ý nhất. Ở hàng phòng ngự, Phil Jones - Marcos Rojo là lựa chọn số một. Nhưng họ chưa bao giờ mang lại được cảm giác an toàn. Từ đầu mùa, M.U mới giữ sạch lưới được 2 trận. Trên hàng tiền vệ, những phép thử của Van Gaal cũng chưa đem lại kết quả tối ưu. Ander Herrera chơi dưới mức kỳ vọng. Đến nỗi, Van Gaal còn đang hy vọng sự trở lại của Michael Carrick sẽ giúp M.U củng cố tuyến giữa. Về lý thuyết, hàng tấn công M.U đáng được tôn trọng nhất với những cái tên hàng đầu như Van Persie, Radamel Falcao hay Wayne Rooney. Nhưng Rooney đang thụ án treo giò, còn cả Robin van Persie lẫn Falcao đều gặp vấn đề về thể lực.
Tóm lại, M.U đang là cỗ máy bất ổn ở mọi tuyến. Van Gaal cùng các học trò vẫn lê lết được qua từng trận có lý do lớn bởi họ hầu như được gặp toàn đối thủ yếu. Nhưng tối nay, Chelsea ở một đẳng cấp khác...
CHELSEA -ĐẲNG CẤP BẤT BẠI
Trong khi Van Gaal vẫn chưa tìm ra được công thức chiến thắng cho M.U thì Chelsea của Jose Mourinho đã tăng tốc ngay từ vạch xuất phát. 12 trận trên mọi đấu trường, The Blues thắng tới 10, chỉ 2 lần mất điểm (gặp Man City, Schalke). Tính rộng hơn, trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Chelsea là đội bóng duy nhất còn bất bại từ đầu mùa tính trên mọi đấu trường. Nói vậy để thấy, The Blues đang có phong độ tuyệt vời đến mức những người khổng lồ đích thực như Bayern, Real Madrid hay Barcelona cũng phải thèm muốn.
Một bộ khung ổn định ở khắp mọi tuyến, một đội hình với chiều sâu vô đối tại Premier League là điều mà Chelsea đang vượt trội M.U. Thậm chí, ngay cả sự vắng mặt của Diego Costa cũng không khiến Mourinho phải quá lo lắng, khi trong tay ông vẫn còn một số 9 đủ khả năng thay thế khác là Andre Schuerrle.
Cuối cùng, không thể không nhắc tới bản lĩnh đá đại chiến của Mourinho. Kể từ khi trở lại Stamford Bridge, Người đặc biệt vẫn bất bại trong những lần đối đầu Big Four (Man City, M.U, Arsenal, Liverpool).
Chelsea quá mạnh, quá nguy hiểm. Một chiến thắng ngay tại Old Trafford sẽ giúp họ khẳng định quyền lực tuyệt đối tại Premier League.
Báo chí Anh viết rất nhiều về khái niệm “Chiếc khiên thép” khi nói đến tôi. Hôm nay trước Chelsea, các bạn sẽ hiểu tại sao tôi thích chiếc khiên thép. Tôi sẽ dùng nó để chống lại Chelsea
HLV Louis van Gaal (Man United)
Đôi khi, bạn đến sân khách và chấp nhận mang 1 điểm ra về. Nhưng trận đấu này, tôi yêu cầu Chelsea phải giành trọn 3 điểm. 1 điểm là kết quả mà tôi sẽ không chấp nhận
HLV Jose Mourinho (Chelsea)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mu-chelsea-khi-quy-do-lep-ve-ngay-tai-to-am-a63460.html