+Aa-
    Zalo

    Những cầu thủ được mệnh danh là Messi, Ronaldo, Beckham... ở AFF Cup 2016

    ĐS&PL Ở Đông Nam Á bây giờ có rất nhiều tài năng được ví von với những Messi, Ronaldo, Beckham, Pirlo... Hãy cùng điểm qua một vài cái tên nổi bật nhất.

    Ở Đông Nam Á bây giờ có rất nhiều tài năng được ví von với những Messi, Ronaldo, Beckham, Pirlo... Hãy cùng điểm qua một vài cái tên nổi bật nhất.

    [mecloud]ac55okR9bC[/mecloud]

    Những Messi ở Đông Nam Á...

    Đầu tiên phải kể đến cái tên Chanathip Songkrasin, tiền vệ cực kỳ nổi bật của bóng đá Thái Lan. Chanathip có thể hình nhỏ con, thậm chí anh còn thấp hơn Messi của Barcelona, tuy nhiên những kĩ năng đi bóng, ghi bàn và cũng thuận cái chân trái thì lại rất đặc biệt. Nét đặc biệt ấy khiến người ta liên tưởng tới Messi và từ đó Chanathip được gọi với biệt danh là 'Messi Thái Lan' hay 'Messi J'.

    Chanathip càng ngày càng cho thấy độ quái trong lối chơi của mình


    Từ nhiều năm sau khi được gắn với biệt danh ấy, tài năng của Chanathip vẫn phát triển không ngừng. Từ việc gắn bó với một đội bóng tầm trung, sau đó Chanathip gia nhập đội bóng hàng đầu Thái Lan là Muangthong United. Mới đây, do mến mộ tài năng của Messi Thái, CLB Consadole Sapporo, đội bóng đang dẫn đầu J-League 2 đã hỏi mượn anh cho mùa giải mới. 'Messi Thái' cũng là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu cầu thủ hay nhất giải đấu lần này.

    Thứ hai là cái tên Nguyễn Công Phượng của Việt Nam. Tỏa sáng trong màu áo U19, U21 với những pha đi bóng đậm chất kĩ thuật và tinh quái, Công Phượng liền được đặt biệt danh 'Messi Việt Nam'. Biệt danh này cũng được nhiều tờ báo nước ngoài lấy và viết về cầu thủ này.

    Kể từ đó tới nay, Công Phượng đã gặt hái được những thành công nhất định. Năm vừa rồi, anh còn được sang Nhật chơi bóng trong màu áo CLB Mito Hollyhock. Không được ra sân thường xuyên, Công Phượng sẽ trở lại thi đấu ở V-League trong màu áo HAGL.

    Một Messi khác ở Đông Nam Á không thể không nhắc tới đó là Andik Vermansyah, cầu thủ sinh năm 1991 của Indonesia. Indonesia còn có một Messi khác tài năng đó là Evan Dimas. Với Campuchia, đội cùng bảng với Việt Nam cũng có Chan Vathanaka, ngôi sao mang biệt danh "Messi Campuchia". Ở Lào cũng có một cầu thủ được mệnh danh là Messi, đó là Soukaphone Vongchiengkham. Tuy nhiên đây chỉ là cái tên đề cập để biết chứ Lào lần này không được dự AFF Cup.

    ... Và những Ronaldo ở Đông Nam Á

    Bóng đá xứ sở Chùa vàng cũng có một cái tên được mệnh danh là 'Ronaldo Thái Lan'. Đó là cầu thủ mang hai dòng máu Thụy Sĩ-Thái Lan, Charyl Chappuis. Ở AFF Cup lần này, suýt chút nữa anh đã không được gọi nhưng cuối cùng HLV Kiaitsuk cũng điền tên cầu thủ này.

    Ở Việt Nam, Phi Sơn cũng được đặt với biệt danh rất nổi đó là 'Ronaldo Việt Nam'. Phi Sơn luôn có những tình huống đảo bóng giống với CR7 vì thế anh được gắn với biệt danh này.

    Đây là Gabriel Quak, cầu thủ được mệnh danh Ronaldo Singapore

    Myanmar cũng có một Ronaldo đó là Aung Thu. Singapore thì có Gabriel Quak đeo áo số 7, và được gọi là "Ronaldo Singapore".

    Những Beckham, Pirlo… của Đông Nam Á

    Irfan Haarys Bachdim, cầu thủ được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây được gọi là "Beckham Indonesia". Tuy nhiên anh mới dính phải chấn thương và không thể tham dự AFF Cup 2016.

    Ở Việt Nam, có thời Tuấn Anh còn được ví với Pirlo và gọi anh là 'Pirlo Việt Nam'. Xuân Trường thì nhiều người liên tưởng tới Gerrard và gọi là 'Gerrard Việt Nam'. Tuy nhiên cả hai đều cho biết họ không thích gắn với những biệt danh này.

    Xem thêm video:

    [mecloud]K3b3elWNyh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cau-thu-duoc-menh-danh-la-messi-ronaldo-beckham-o-aff-cup-2016-a170431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.