Ông Lê Thuỵ Hải đòi "đuổi cổ" Miura


Chủ nhật, 21/06/2015 | 08:45


(ĐSP) - Ông Lê Thụy Hải cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn nên cho HLV Miura nghỉ, trong khi Văn Sỹ Hùng nhận xét Miura "chưa nâng tầm bóng đá Việt Nam".

(ĐSP) - Ông Lê Thụy Hải cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn nên cho HLV Miura nghỉ, trong khi Văn Sỹ Hùng nhận xét Miura "chưa nâng tầm bóng đá Việt Nam".

HLV Lê Thụy Hải thẳng thắn góp ý: “Dù U23 Việt Nam đã giành HCĐ thì tôi nghĩ ông Miura cũng nên nghỉ đi. Ông ấy không còn thích hợp với đội nào kể cả ĐTQG".

"Tôi thấy các HLV nước ngoài khi đến Việt Nam làm việc thường nói phóng lên để được làm việc. Sau này, nếu có thất bại thì họ lại vin vào lý do nọ, lý do kia, ông nào cũng thế, thậm chí còn đổ lỗi có được đi tập huấn hay không". Ông Hải nói cần nhìn nhận thấu đáo việc các HLV ngoại chỉ phát biểu để được tồn tại mà thôi chứ không phát biểu theo hướng làm cho đội Việt Nam tốt lên.

Cựu GĐKT của B.Bình Dương tiếp tục chỉ trích lối dùng người của Miura: "Nếu Miura cứ sắp xếp cầu thủ theo kiểu anh nọ ra chỗ của anh kia như bây giờ thì nền bóng đá Việt Nam mình sẽ còn đi xuống nữa. Cầu thủ Việt Nam mình không thể đá được nhiều vị trí như vậy. Cách sắp xếp này khiến không có cầu thủ nào tin mình được đá chính và vì thế, họ buộc phải nỗ lực, đó là cái được duy nhất của ông ấy".

Ông Lê Thuỵ Hải khong tin Miura.

Ngay cả việc cải thiện thể lực, ông Hải cũng không tin Miura: "Việc cải thiện thể lực đã hoàn toàn phá sản, chúng ta phải nhìn nhận thẳng thắn điều ấy, nó đã thể hiện ở trận bán kết rồi. Mọi người bảo U23 Myanmar kém hơn chúng ta nhưng họ có chuột rút như chúng ta đâu".

"Tôi nghĩ, sau kỳ SEA Games này, Liên đoàn nên mạnh dạn để cho ông Miura nghỉ đi và hãy tìm một người nào đó tốt hơn để xây dựng cho cả nền bóng đá Việt Nam. Hoặc tìm một ông nào làm giám đốc kỹ thuật, chuyên trách về thể thao", ông Lê Thuỵ Hải thẳng thắn.
[mecloud]mP0JPMvWd9[/mecloud]
Nhà cầm quân 69 tuổi tiếp tục đề xuất hướng phát triển cho bóng đá Việt Nam: "Nếu được, VFF nên tăng cường hoạt động của Hội đồng HLV quốc gia đi, cho các anh ấy có vị trí, tiếng nói góp ý kiến cho tốt lên. Tôi biết ông Miura không chấp nhận ý kiến góp ý của một ai, kể cả anh Mai Đức Chung thời gian còn làm Trưởng phòng các ĐTQG. Tất nhiên Liên đoàn phải có người làm chuyên môn, Hội đồng HLV phải có chuyên môn, bàn bạc, có ý kiến với HLV đội tuyển, như vậy mới thành công.

Còn cựu tiền đạo ĐTVN Văn Sỹ Hùng thẳng thắn nhận xét, HLV Miura chưa để lại dấu ấn như các nhà cầm quân ngoại từng đến Việt Nam làm việc trước đây.

Bóng đá - Ông Lê Thuỵ Hải đòi 'đuổi cổ' Miura (Hình 2).

Văn Sỹ Hùng (phải) cho rằng Miura chưa làm được gì nhiều cho bóng đá Việt Nam.

Anh đánh giá về U23 Việt Nam dưới thời Miura: "Điều chúng ta thiếu và cũng là điều khiến chúng ta phải trả giá nằm ở sự ổn định. Phong độ của U23 Việt Nam khá thất thường tại vòng bảng. Cuối cùng, chúng ta đã không thể hiện được mình vào thời điểm có ý nghĩa quyết định là trận bán kết. Sự trồi sụt về phong độ là biểu hiện rõ nhất đẳng cấp còn hạn chế của đội bóng”.

Theo cựu cầu thủ này, "điểm mấu chốt là U23 Việt Nam không có những miếng đánh được mài giũa sắc bén. Thế nên, các pha lập công đến theo phong cách khá ngẫu hứng và mang nặng tính tình huống. U23 Việt Nam không buộc được đối thủ phải chơi theo cách của mình, kể cả khi đá với những đội bóng dưới cơ”.
[mecloud]VA2Mxq4GV2[/mecloud]
Văn Sỹ Hùng cho rằng, Miura chưa nâng tầm được về chất ở cả 2 đội tuyển. Một lần nữa khái niệm “đẳng cấp” được Văn Sỹ Hùng nhắc đến: “Con người của chúng ta ở SEA Games 28 không yếu. Nhưng chúng ta không cho thấy hình ảnh đĩnh đạc, bản lĩnh của một đội bóng sẵn sàng chinh phục”. Đây cũng là điều từng diễn ra tại AFF Cup 2014, khi ĐT Việt Nam nắm trong tay mọi lợi thế nhưng đã thất bại trước Malaysia.

Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam bày tỏ cảm giác chạnh lòng sau khi chứng kiến 3 trận thua toàn diện trước bóng đá Thái Lan: “Thế hệ của tôi cũng không đủ sức áp đảo người Thái, nhưng đá với họ không đến nỗi phải tử thủ”, Văn Sỹ Hùng ngậm ngùi nói như hàm ý trách móc.

P.V
(Tổng hợp)
[mecloud]Nosfo1FcG2[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-le-thuy-hai-doi-duoi-co-miura-a99205.html