'Messi kém gì Ronaldo, Neuer? Messi xứng đáng giành bóng vàng"


Thứ 6, 28/11/2014 | 09:02


(ĐSPL) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu mới đây đã có những phát biểu nói rằng Quả bóng vàng 2014 nên dành cho một ngôi sao người Đức đã vô địch World Cup.

(ĐSPL) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu mới đây đã có những phát biểu nói rằng Quả bóng vàng 2014 nên dành cho một ngôi sao người Đức đã vô địch World Cup.
Cuộc cạnh tranh cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất làng túc cầu đang diễn ra quyết liệt, trong đó Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang nổi lên là những ứng viên số lớn nhất. Thế nhưng theo quan điểm của Michael Plantini người đứng đầu Liên đoàn bóng đá châu Âu cả hai đều không xứng đáng giành danh hiệu này. Theo lí giải của cựu danh thủ người Pháp, nó nên được trao cho một cầu thủ của đội tuyển Đức, những người đã vô địch World Cup.

Plantini không muốn Ronaldo giành bóng vàng 2014.

"Bên cạnh Messi và Ronaldo, rất nhiều cầu thủ khác cũng xứng đáng giành Quả bóng Vàng. Nhưng theo quan điểm của tôi, trong năm World Cup, danh hiệu này nên thuộc về một cầu thủ đã giành nó ở Brazil hè vừa qua", Michael Plantini chia sẻ. Trước này Quả bóng Vàng luôn tuân theo một luật bất thành văn đó là năm chẵn thuộc về một nhà vô địch World Cup, Euro, còn năm lẻ thường thuộc về cá nhân đăng quang Champions League. Bởi thế Plantini hy vọng danh hiệu cá nhân cao quý nhất năm 2014 sẽ thuộc về người Đức.
Trong hơn nửa thập kỷ trở lại đây, Quả bóng vàng là sự thống trị tuyệt đối của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Chân sút của Barca giành bốn lần liên tiếp từ 2009 đến 2012. Dù không cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tiến sâu tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng với phong độ làm bàn quá đỗi ấn tượng kể từ cuối mùa giải trước trong màu áo Real và cùng đội bóng này giành Champions League, Ronaldo được dự đoán sẽ lần thứ 3 nâng cao danh hiệu này.
Rõ ràng so với những đồng nghiệp bên phía đội tuyển Đức như Mario Gotze, Thomas Mueller, Manuel Neuer, Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm, dấu ấn cá nhân của CR7 là đậm nét hơn rất nhiều. Anh thực sự là đầu tầu tại Real và liên tiếp thiết lập những kỷ lục mới khó xô đổ. Chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng sẽ được công bố vào ngày 12/1/2015 ở Thụy Sỹ.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-kem-gi-ronaldo-neuer-messi-xung-dang-gianh-bong-vang-a71413.html