Thắng dễ Man City, Barca lấy vé vào tứ kết


Thứ 5, 13/03/2014 | 01:24


(ĐSPL) – Tuyên bố sẽ hủy diệt Barca tại Nou Camp của Man City đã trở nên lố bịch khi họ chơi lép vế hơn hẳn Barca trong chuyến làm khách đêm qua để rồi thúc thủ 1-2

(ĐSPL) – Tuyên bố sẽ hủy diệt Barca tại Nou Camp của Man City đã trở nên lố bịch khi họ chơi lép vế hơn hẳn Barca trong chuyến làm khách đêm qua để rồi thúc thủ 1-2 và ngậm ngùi chia tay Champions League.
Việc để thua 0-2 trước Barca ngay trong trận lượt đi trên sân nhà Etihad khiến nhiệm vụ của Man City ở trận lượt về trở nên rất nặng nề khi phải dội vào lưới đối phương 3 bàn thắng và không để thủng lưới thêm. Tuy nhiên Barca luôn rất mạnh tại thánh địa Nou Camp. Bởi thế ngay sau tiếng còi khai cuộc họ đã sớm là chủ cuộc chơi, bất chấp những nỗ lực của đội khách.
Bóng đá - Thắng dễ Man City, Barca lấy vé vào tứ kết
 Messi lại tỏa sáng.
Hiệp là hiệp đấu mà đại diện La Liga chủ động chơi phòng ngự từ xa với việc giành quyền kiểm soát tuyến giữa. Bên kia chiến tuyến dù rất cần bàn thắng nhưng Man City không có nhiều cơ hội trước khung thành của thủ môn Victor Valdes. 45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.
Sau giờ nghỉ giữa hiệp, đội khách đưa tiền đạo Dzeko vào sân thay Sergio Aguero bị vô hiệu hoàn toàn. Dù vậy trong khi vẫn chưa tìm được mảnh lưới đối phương, Man City đã phải đón nhận bàn thua ở phút 67. Trung vệ Lescott xử lý lóng ngóng trong vòng cấm và Messi nhanh chân tung ra cú dứt điểm kỹ thuật làm tung lưới thủ môn Joe Hart, mở tỷ số cho Barca.
Không còn gì để mất, Man City đẩy cao đội hình tấn công mạnh mẽ nhưng đây là lúc hàng thủ Barca đã chơi rất kín kẽ. Tấn công bế tắc, đại diện nước Anh còn phải thi đấu thiếu người khi Zabaleta nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài.
Bởi thế tất cả những gì đội khách làm được chỉ là bàn thắng danh dự hai phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc. Người ghi bàn là trung vệ Kompany từ tình huống đánh đầu cận thành. Thế nhưng, ngay sau đó Dani Alves lại tái lập cách biệt cho Barca đồng thời ấn định chiến thắng 2-1.
Vượt qua Man City với tỷ số 4-1 sau hai lượt trận đi và về, đội bóng xứ Catalan giành quyền vào vòng tứ kết Champions League.
Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Paris Saint-Germain đã hạ gục Bayer Leverkusen với tỷ số 2-1 bằng các pha làm bàn của Marquinhos và Ezequiel Lavezzi. Kết quả này giúp đội chủ sân Công viên các hoàng tử giành vé đi tiếp sau thắng lợi chung cuộc 6-1.
Đội hình xuất phát:
Barca: Victor Valdes, Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba, Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Cesc Fabregas (Sergi Roberto 86'); Neymar da Silva (Sanchez 80'), Lionel Messi, Andres Iniesta.
Bàn thắng: Messi (67'), Alves (90+1).
Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Joleon Lescott, Aleksandar Kolarov; Yaya Toure, Fernandinho; James Milner, David Silva (Negredo 72'), Samir Nasri (Navas 74'); Sergio Aguero (Dzeko 46').
Bàn thắng: Komany (88').
Xem thêm video tập xà đơn của giới trẻ Sài Gòn
Hùng Sơn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-de-man-city-barca-lay-ve-vao-tu-ket-a25291.html