Tiền đạo gốc Việt Alexander Dang bày tỏ mong muốn về Việt Nam thi đấu


Thứ 7, 09/03/2019 | 05:26


Cùng sự kiện

Đại diện của tiền đạo Việt kiều Alexander Dang khẳng định cầu thủ này rất sẵn sàng trở về Việt Nam thi đấu.

Đại diện của tiền đạo Việt kiều Alexander Dang khẳng định cầu thủ này rất sẵn sàng trở về Việt Nam thi đấu.

Alexander Dang năm nay 27 tuổi, đang thi đấu tại giải hạng Nhất Na Uy cho CLB Nest Sotra. Đáng chú ý, Alexander có bố là người Việt chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia Na Uy và hoàn toàn đủ điều kiện trở thành tuyển thủ quốc gia Việt Nam, theo quy định của FIFA.

Alexander Dang (áo xanh) có hiệu suất ghi bàn ổn định.

Dù chỉ cao 1m85 (chiều cao khá bình thường tại Na Uy) và đối đầu với các cầu thủ Bắc Âu to lớn, Alexander Dang vẫn sở hữu thành tích ghi bàn đáng nể. Anh đã trải qua huấn luyện chuyên nghiệp tại Na Uy và đang thể hiện "bản năng sát thủ" đáng nể ở giải đấu của nước này.

Ở mùa giải 2018, chân sút sinh năm 1990 ghi 13 bàn ở vòng ngoài, góp phần quan trọng giúp đội bóng này lọt tới vòng play-off thăng hạng chuyên nghiệp. Thành tích 13 bàn cũng giúp anh cán đích ở vị trí thứ 6 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc của giải đấu.

Giải Hạng Nhất Na Uy sẽ khởi tranh vào cuối tháng 3. Đến lúc này Alex đang trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới cùng Nest-Sotra, anh vừa ghi 5/6 bàn thắng trong 5 trận giao hữu trước mùa của Nest-Sotra. Hiệu suất rất cao cho thấy Alex quan trọng thế nào trong lối chơi của CLB.

Trước thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang tìm cách liên lạc và gọi anh về tập trung đội tuyển quốc gia, Alexander Dang thông qua người đại diện bày tỏ anh cảm thấy rất thích thú với lựa chọn này.

Người đại diện của anh, ông Mikail Adampour cho biết Alex sẵn sàng trở về Việt Nam thi đấu. Thậm chí, vị đại diện này còn khẳng định mọi thủ tục giấy tờ để Alex được xác nhận là người Việt Nam đều sẽ được ông thực hiện toàn bộ, chỉ cần VFF triệu tập.

Cầu thủ gốc Việt sẵn sàng trở về Việt Nam thi đấu.

Hiện tại, trong khi chờ mùa giải mới khởi tranh ở Na Uy, Alexander Dang vẫn duy trì phong độ cao trong các trận giao hữu.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu như Alexander Dang thực sự có thể khoác áo tuyển Việt Nam, đây sẽ là một trong những sự lựa chọn đầy triển vọng của HLV Park Hang-seo trên hàng công.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-dao-goc-viet-alexander-dang-bay-to-mong-muon-ve-viet-nam-thi-dau-a265826.html