Tiền phạt của các đội bóng ở V.League vì pháo sáng: Hà Nội FC đứng đầu với con số gây choáng


Thứ 4, 24/04/2019 | 13:58


Cùng sự kiện

Pháo sáng đã "đốt" khoảng hơn 1,5 tỷ đồng của các CLB ở V.League, tính trong 4 mùa giải từ năm 2015 đến nay.

Pháo sáng đã "đốt" khoảng hơn 1,5 tỷ đồng của các CLB ở V.League, tính trong 4 mùa giải từ năm 2015 đến nay.

Dù bị cấm nghiêm ngặt, pháo sáng vẫn là vấn nạn của V.League trong vài năm trở lại đây và khiến ban tổ chức cũng như phần đông người hâm mộ cảm thấy vô cùng quan ngại.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6 V.League 2019. Ảnh: VietNamNet

Mới đây nhất, CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng đều bị Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phạt 70 triệu đồng (mức hình phạt kịch khung) vì để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6 V.League. Không chỉ vậy, CLB Hà Nội phải đá trên sân không khán giả gặp CLB TP. HCM vào ngày 27/4 do để tình trạng trên tái diễn nhiều lần.

Trên thực tế, theo số liệu thống kê từ năm 2015 đến nay, ban tổ chức (BTC) CLB Hà Nội đã phải nộp phạt nhiều nhất V.League vì những vấn đề liên quan đến việc để các CĐV đội nhà hoặc đội khách đốt pháo sáng trên khán đài hoặc ném vật thể lạ xuống sân Hàng Đẫy.

Cụ thể, số tiền mà BTC trận đấu của đội bóng thủ đô phải nộp phạt lên tới 395 triệu đồng. Xếp thứ hai trong danh sách này là BTC trận đấu của Hải Phòng. Với 9 lần để sân Lạch Tray xuất hiện tình trạng CĐV đốt pháo sáng, BTC này đã phải nộp 265 triệu đồng tiền phạt.

CLB Nam Định cũng phải nộp phạt tới 125 triệu đồng vì để xảy ra tình trạng tương tự. Tiếp theo đó là Than Quảng Ninh với 80 triệu đồng.

Từ năm 2015 đến nay, các CLB đã phải nộp phạt với tổng số tiền lên tới 1 tỷ 545 triệu đồng vì pháo sáng, CĐV ném vật thể lạ.

Bất chấp việc Ban kỷ luật VFF tăng lũy tiến theo cấp số cộng sau từng mùa giải (từ 15 triệu lên 20, 25 rồi 30 triệu Đồng), vấn nạn này dường như vẫn không hề suy giảm mà còn lên đến đỉnh điểm khi hàng chục quả pháo sáng đã được thắp lên trong trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng hôm 21/4.

Sau vụ việc ở vòng 6 V.League, Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng đã phải gửi tâm thư tới các cổ động viên đội nhà, kêu gọi chấm dứt tình trạng đốt pháo sáng.

Trong đó, Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng nhấn mạnh, việc đốt pháo sáng là "vi phạm quy định kỷ luật của VFF và Điều lệ của Ban Tổ chức giải, gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự, an ninh và ảnh hưởng tới trận đấu. Việc làm trên bị dư luận cực kỳ phản đối, làm xấu hình ảnh của Cổ động viên Bóng đá Hải Phòng, gây khó khăn cho Ban Tổ chức trận đấu, làm thiệt hại và ảnh hưởng tới kết quả thi đấu của Câu lạc bộ Bóng đá Hải Phòng".

"Liên đoàn Bóng đá thành phố Hải Phòng thiết tha đề nghị và yêu cầu các Cổ động viên, nhóm Cổ động viên hãy vì Bóng đá Hải Phòng, vì danh dự và sự phát triển của thành phố khi đến xem động viên các Cầu thủ thi ở sân nhà cũng như trên sân khách phải chấp hành các quy định của Ban Tổ chức giải và Ban Tổ chức trận đấu trên các sân" - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng Đan Đức Hiệp nhắn nhủ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-phat-cua-cac-doi-bong-o-vleague-vi-phao-sang-ha-noi-fc-dung-dau-voi-con-so-gay-choang-a272606.html