Chàng cảnh sát hình sự "rởm" và "chuyện tình" qua mạng xã hội


Thứ 4, 22/06/2016 | 12:17


(ĐSPL) - Không nghề nghiệp ổn định nhưng Cường giả danh là công an hình sự lên mạng xã hội lừa tiền cô gái ở Quảng Nam rồi đem về quê cho vợ.

(ĐSPL) - Không nghề nghiệp ổn định nhưng Cường giả danh là công an hình sự lên mạng xã hội lừa tiền cô gái ở Quảng Nam rồi đem về quê cho vợ.

Theo tin tức đăng tải trên báo Công lý, mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can, tạm giam Trần Đình Cường (32 tuổi, trú xã Tiến Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) để điều tra hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Trần Đình Cường tại cơ quan công an - Ảnh: báo Công lý

Chuyện tình Zalo

Theo báo Dân trí, đầu năm 2016, qua mạng Zalo, chị T. (22 tuổi, trú huyện Nông Sơn, Quảng Nam, là kế toán nhà nước làm ở huyện Tây Giang, Quảng Nam) quen một người bạn trai tên là Mạnh. Qua chuyện trò, Mạnh giới thiệu mình quê ở Thanh Hóa, đang công tác tại Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

Sau nhiều lần trò chuyện, T. và Mạnh quý mến nhau. Cả hai đều cảm thấy muốn tiến đến tình yêu và chuyện lâu dài hơn là hôn nhân vì họ đều chưa vợ, chưa chồng, có công ăn việc làm ổn định. Chị T. rất tin tưởng mối lương duyên này vì gặp được chàng cảnh sát hình sự đẹp trai.

Hàng ngày, qua mạng Zalo, Mạnh tâm sự, chia sẻ về công việc của mình. Trước đây Mạnh là một CSGT. Sau một thời gian, Mạnh được điều chuyển qua Đội cảnh sát hình sự (CSHS). Dù công việc này khá nguy hiểm, vất vả nhưng chàng trung úy trẻ rất say mê. Những câu chuyện của Mạnh càng khiến trái tim nữ nhân viên Bưu điện rung động.

Sau nhiều lần trò chuyện, đôi trai gái quyết định gặp gỡ nhau để được nhìn nhau bằng da bằng thịt. Hôm đó, chị T. có việc nên đi từ Nông Sơn ra Đà Nẵng và Mạnh đã đón “người trong mộng”. Gặp nhau, cả hai càng thêm thắm thiết và tiến đến quan hệ yêu đương. Không ngày nào họ không gọi điện để nói những lời nhung nhớ.

Chiều ngày 10/6, vì nhớ nhung nên Mạnh lặn lội đến cơ quan chị T. để thăm người yêu cho thỏa lòng. Hôm đó, chị T. báo cáo lãnh đạo và được cơ quan bố trí nhà nghỉ cho Mạnh ở. Bạn bè chị T. cũng vui mừng khi thấy chị T. có bạn trai là cảnh sát hình sự. Hôm đó, họ đã có những giây phút hạnh phúc bên nhau. Đi ăn, uống cà phê và hát karaoke với nhau.

Sáng ngày 11/6, Mạnh cùng chị T. đi ăn sáng. Sau đó, thấy chị T. phải vào xã Anông (huyện Tây Giang) để chi trả tiền lương cho người có công, Mạnh đã nhiệt tình “hộ tống” người yêu đi làm nhiệm vụ. Vào trong bản làng, Mạnh còn năng nổ giúp chị T. hoàn thành công việc sớm.

Lộ mặt công an rởm

Hết 2 ngày nghỉ, Mạnh không muốn rời người yêu. Mạnh xin cơ quan nghỉ phép thêm vài ngày nữa. Nghĩ bạn trai vất vả bởi nghề truy bắt tội phạm nên chị T. cũng đồng ý Mạnh ở lại thêm vài ngày.

Sáng thứ hai ngày 13/6, chị T. tiếp tục vào xã Bahalêê (huyện Tây Giang) để phát tiền chế độ chính sách cho bà con với số tiền chi trả lên đến trên 567 triệu đồng. Từ tối ngày 12/6, chị T. và Mạnh đã cùng sắp xếp lại tiền thành từng xấp tương ứng với số tiền phát cho từng người.

Sáng 13/6, Mạnh chở chị T. đi trả tiền. Sau khi ăn sáng thì chị T. mới nhớ mình để quên hộp mực cho người dân điểm chỉ khi nhận tiền nên nhờ Mạnh chở về khu tập thể để lấy. Khi đến trước cổng, Mạnh dừng xe, chị T. đưa túi xách đựng tiền cho Mạnh giữ và đi bộ vào. Lúc này Mạnh nhờ chị T. tìm điện thoại mà mình để quên trong phòng.

Sau khi vào phòng lấy hộp mực và tìm được điện thoại của Mạnh, chị T. quay ra thì không thấy Mạnh đâu. Nghĩ Mạnh đã đi uống cà phê nên chị điện thoại nhưng không liên lạc được. Đến lúc này, chị T. đành phải trình báo cho Công an huyện Tây Giang để giúp đỡ.

Trưa hôm đó, Mạnh nhắn tin cho chị T. chỗ để xe máy và số điện thoại nơi y đang gởi rồi tắt máy. Khi chị T. gọi vào số của Mạnh nhắn thì gặp một phụ nữ, người này cho biết mình là chủ một nhà nghỉ ở Huế. Bà chủ cho biết có một thanh niên gửi một xe sirius màu đỏ đen tại nhà nghỉ và dặn nếu anh ta không quay lại thì có một cô gái sẽ đến lấy xe máy.

Khi chị T. nhắn tin hỏi về số tiền thì Mạnh nói “để anh gửi lại cho ít vì anh đang cần công việc”. Sau khi chị T. nhắn lại số tài khoản thì Mạnh vẫn “im hơi lặng tiếng” làm cho chị T. cùng cơ quan đứng ngồi không yên.

Cũng theo báo Công lý, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ đến sáng ngày 14/6, phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ Mạnh khi đối tượng này đang lẩn trốn ở Hà Tĩnh.

Tại cơ quan chức năng, “Mạnh” khai nhận tên thật Trần Đình Cường (32 tuổi, trú xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Để tạo lòng tin với chị T Cường đã tự “nổ” mình là Công an.

Được biết, “Công an dởm” này đã có vợ và hai con ở quê nhà. Vài năm nay, Cường vào huyện Nam Giang (Quảng Nam) làm công nhân xây dựng. Để lừa các thiếu nữ, Cường thường xuyên nói dối là chưa có vợ.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-canh-sat-hinh-su-rom-va-chuyen-tinh-qua-mang-xa-hoi-a136373.html