Điều tra vụ chồng “lành như đất” bỗng làm 3 người thương vong


Thứ 6, 11/03/2016 | 04:52


(ĐSPL) - Khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ, ông Cảnh bỗng bật dậy lấy dao truy sát vợ và con trai rồi tự đâm nhiều nhát vào người để tự sát.

(ĐSPL) - Khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ, ông Cảnh bỗng bật dậy lấy dao truy sát vợ và con trai rồi tự đâm nhiều nhát vào người để tự sát. Hậu quả là con trai của vợ chồng ông Cảnh thiệt mạng. Người thân trong gia đình cho biết, trước đó, ông Cảnh bị mất ngủ triền miên và có dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

Án mạng kinh hoàng lúc nửa đêm

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đang điều tra án mạng đau lòng khiến 3 người trong gia đình ông Nguyễn Văn Cảnh (53 tuổi, ngụ khu phố Ninh Đức, phường Ninh Thanh, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) thương vong. Ông Cảnh bị nghi ngờ là thủ phạm, còn nạn nhân là người thân của ông ta. Vụ việc khiến người thân của nạn nhân bàng hoàng, xót xa, người dân xung quanh thì ngỡ ngàng.

Theo đó, vào khoảng 2h sáng 3/3, người dân khu phố Ninh Đức đang chìm trong giấc ngủ thì bất ngờ nghe thấy những tiếng la hét, cầu cứu phát ra từ nhà ông Cảnh. Nghi có chuyện chẳng lành, nhiều người dân thức dậy, hoảng hốt chạy sang và chứng kiến cảnh tượng hãi hùng: Ông Cảnh cùng vợ là Phan Thị Tuyết M. (52 tuổi) nằm gục trên nền nhà, trên người có nhiều vết thương.

Khi mọi người đi vào bên trong căn nhà thì hoảng thì nhìn thấy anh Nguyễn Minh Nh. (31 tuổi, con trai ông Cảnh). Bị thương nặng và mất máu nhiều nên vào thời điểm được phát hiện, anh Nh. đang rất nguy kịch.

Căn nhà của gia đình ông Cảnh – nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

Chia sẻ với PV về giây phút hãi hùng này, một người hàng xóm của gia đình nạn nhân cho hay: “Trước đó, không ai nghe thấy tiếng cãi vã hay xích mích trong nhà ông Cảnh. Thế mà khi chúng tôi sang tới nơi thì cả ba người trong nhà ông đã nằm gục cùng với nhiều vết thương. Điều đáng nói là mặc dù bị thương khá nặng nhưng bà M. vẫn cố gắng kêu cứu. Trong giây phút hoảng loạn đó, mọi người chỉ biết tìm cách đưa 3 người trong gia đình ông Cảnh đến bệnh viện cấp cứu”.

Chưa rõ nguyên nhân gây án
Cũng trong chiều 3/3, một đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh xác nhận đang cắt cử lực lượng theo dõi quá trình điều trị của ông Cảnh. Ngay khi sức khỏe của ông Cảnh hồi phục trở lại, đơn vị sẽ tiến hành lấy lời khai để phục vụ điều tra. Do đó, hiện nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng nói trên vẫn còn là ẩn số.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, cả 3 người trong gia đình ông Cảnh nhanh chóng được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh để cấp cứu. Tuy nhiên, lúc này anh Nh. đã tử vong. Riêng ông Cảnh, được bệnh viện chuyển ngay đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để được điều trị, theo dõi.

Nghi vấn hung thủ là người chồng

Để hóa giải tất cả những khúc mắc liên quan đến vụ việc xảy ra với gia đình ông Cảnh, người dân địa phương nhanh chóng báo Công an TP.Tây Ninh và Công an tỉnh Tây Ninh.

Trao đổi với PV, một điều tra viên Công an tỉnh Tây Ninh cho hay, từ kết quả khám nghiệm và lời khai của các nhân chứng cho thấy nhiều khả năng ông Cảnh đã dùng dao sát hại con trai và vợ rồi tự sát.

Theo thông tin từ người thân của gia đình ông Cảnh, vào thời điểm xảy ra vụ việc, bà M. đang cặm cụi nhặt trứng cút ngoài chuồng. Lúc đó, không hiểu lý do gì, ông Cảnh lặng lẽ vào nhà lấy dao rồi từ phía sau lao tới đâm vào người vợ. Chưa dừng lại ở đó, sau khi truy sát vợ, ông Cảnh chạy vào trong phòng ngủ rồi đâm liên tiếp vào người con trai khiến anh Nh. không kịp trở tay. Hãi hùng hơn, sau khi truy sát vợ con, ông Cảnh còn cầm dao tự đâm vào người mình nhiều nhát.

Quá sửng sốt trước hành động tàn nhẫn của chồng, bà M. vội chạy đi tìm người thân đến ứng cứu. Ngay khi biết chuyện, một người thân vội vã chạy sang và lấy được con dao từ trên tay người đàn ông này. Thế nhưng, ngay khi mọi người lấy được dao thì ông Cảnh lại tiếp tục chạy vào nhà lấy ra một con dao khác và tự đâm liên tiếp vào người mình. Cứ thế, một cảnh tượng kinh hoàng, xót xa diễn ra với gia đình ông Cảnh giữa đêm tối.

Một nguồn tin riêng của PV cho hay, 3 ngày trước khi xảy ra vụ án mạng, ông Cảnh mất ngủ triền miên và tinh thần không được ổn định như những ngày bình thường. Từ những thông tin này, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh nhận định, nhiều khả năng ông Cảnh có dấu hiệu bị bệnh trầm cảm, không kiểm soát được hành vi nên đã gây ra vụ việc đau lòng.

Người dân địa phương phản ánh, trước khi xảy ra vụ việc, ông Cảnh rất hiền lành, chất phác và chưa bao giờ gây mất lòng hay xích mích với người dân ở khu phố. Hơn thế, ông Cảnh và các thành viên trong gia đình luôn sống hòa thuận với mọi người xung quanh. Không ai thấy ông Cảnh nhậu nhẹt, cà phê, lê la chơi bời. Người đàn ông này lại rất siêng năng, không ngại khó khăn vất vả mà tận tụy làm việc mọi lúc, mọi nơi để lo cho gia đình. Con trai ông là anh Nh., tính tình cũng hiền hòa như cha mình và hiện đang làm nhân viên cho một cửa hàng điện máy trên địa bàn TP.Tây Ninh. Được biết, trên anh Nh. còn có một chị gái nhưng chị này đã lập gia đình.

Người thân của vợ chồng ông Cảnh thông tin thêm, trước đây gia đình ông sống bằng nghề làm bún nhưng hiện đã nghỉ và chuyển sang nuôi chim cút. Nhờ chịu khó, chăm chỉ làm ăn nên kinh tế của gia đình ông ngày càng khấm khá, nhà cửa khang trang. Đáng nói là ngoài việc bị mất ngủ, thần kinh không ổn định, ông Cảnh còn mang trên mình nhiều căn bệnh như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm, thường xuyên phải uống thuốc thay cơm nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Trước khi gây ra vụ việc, ông Cảnh được bà M. pha cho ly sữa rồi uống thuốc. Tuy nhiên, không ai ngờ được chỉ vài giờ sau đó, người đàn ông vốn chân chất, hết mực yêu thương vợ con lại gây ra cảnh tang thương với chính gia đình mình.

Ông Cảnh đang được theo dõi rối loạn tâm thần
Thông tin về tình hình sức khỏe của ông Cảnh, bác sỹ chuyên khoa 2 Nguyễn Hữu Long, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM) cho biết: “Bệnh nhân Cảnh được nhập viện trong tình trạng có 1 vết thương ở hậu họng, 1 vết thương ở bụng, tràn khí dưới da, cổ, ngực. Điều đáng nói là bệnh nhân tiếp xúc hạn chế, kích động, làm theo y lệnh chậm, lúc được, lúc không. Ngay sau khi tiếp nhận, các y bác sỹ tại bệnh viện nhanh chóng tiến hành cấp cứu, xử lý vết thương cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe của bệnh nhân Cảnh đã dần hồi phục và ổn định trở lại, tiên lượng trung bình. Tuy nhiên, bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị triệu chứng rối loạn tâm thần”.

THƠ TRỊNH

[mecloud]V2HY1jWyj2[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-chong-lanh-nhu-dat-bong-lam-3-nguoi-thuong-vong-a122336.html