U22 Việt Nam có thể phải nuốt hận vì lệnh cấm mì tôm của Hữu Thắng


Thứ 6, 04/08/2017 | 02:41


Dù ngoài mặt không biểu hiện gì, nhưng "cái bụng" của Công Phượng và các đồng đội đang sôi lên vì quyết định bất ngờ từ ông thầy gốc Hà Tĩnh.

Dù ngoài mặt không biểu hiện gì, nhưng "cái bụng" của Công Phượng và các đồng đội đang sôi lên vì quyết định bất ngờ từ ông thầy gốc Hà Tĩnh.

Mì tôm là món ăn không phù hợp với VĐV chuyên nghiệp. Ngoài hàm lượng dinh dưỡng thấp, mì tôm còn ẩn chứa nhiều chất không tốt. Các cầu thủ Việt Nam xưa nay không phát triển được thể trạng giống như những đồng nghiệp bên Thái cũng một phần vì quá lạm dụng mì tôm.

Cấm mì tôm là đúng. Nhưng vấn đề là cấm khi nào và có biện pháp gì để bù đắp cho sự khó chịu của các cầu thủ về sự cấm đoán ấy. Ăn uống, nói như bác sỹ của đội là Nguyễn Trọng Thủy, phải khoa học và có trách nhiệm.

Tuy nhiên, nếu làm việc thực sự có khoa học, các cầu thủ nên bị cấm ăn mì tôm từ lâu rồi chứ không phải sắp đến giờ bước vào hành trình SEA Games mới bị cấm. Những ai từng xuất ngoại đều biết, món ăn nước ngoài khó nuốt với người Việt Nam vốn quen dưa cà mắm muối ra sao. Ăn vài bữa đầu còn thấy lạ miệng, mấy hôm sau nhìn thức ăn chỉ muốn ói.

Các cụ bảo "ăn cố hơn làm cố", nhưng cố ăn món mình không thích, thậm chí là sợ, rất dễ sinh cáu giận, mệt mỏi. Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường là những người từng có thời gian dài sống ở nước ngoài nên có thể dễ thích nghi. Chứ các cầu thủ còn lại thì việc bị tịch thu mì tôm có lẽ chẳng khác nào bị ép phải tuyệt thực.

Bóng đá - U22 Việt Nam có thể phải nuốt hận vì lệnh cấm mì tôm của Hữu Thắng

Thầy trò HLV tập luyện ở Hàn Quốc.

Lẽ ra, HLV Hữu Thắng phải nghĩ đến chuyện cấm mì tôm từ lúc ở nhà, để các học trò còn kịp tìm món khác phù hợp hơn cho mục đích duy trì và nâng cao sức khỏe. Hoặc tốt hơn nữa, VFF thu xếp theo cách nào đó để có đầu bếp đi theo nấu các món ăn quen thuộc cho các cầu thủ.

Như thế mọi thứ sẽ vẹn toàn, các cầu thủ được ăn no, đủ chất. Và quan trọng không kém, đó là bầu không khí giữa thầy và trò không trở nên căng thẳng.

Nhân sự kiện cấm mì tôm, lại nhớ Barca từng cấm nước ngọt có ga không thành công ra sao.

Theo bài viết đăng trên tờ ABC cách đây một dạo, Messi đã yêu cầu một lon Coca trong bữa ăn. HLV Guardiola không đồng ý với lý do rằng loại nước đó không tốt. Messi không nói một lời, lập tức đứng dậy và bỏ đi.

Lát sau, ngôi sao người Argentina trở lại ghế ngồi cùng một lon Coca, thản nhiên tu từng ngụm lớn trước ánh mắt bất lực của ông thầy. Tất nhiên, một cầu thủ cỡ Messi có quyền làm gì tùy thích. Nếu Guardiola mà làm căng, nguy cơ mất chức là rõ hơn ban ngày. Vậy nên chiến lược gia này đành chọn cách nhân nhượng để xoa dịu tình hình.

Đám Công Phượng tất nhiên là chưa "đủ tuổi" để bật thầy công khai như vậy. Nhưng hãy coi chừng, những cơn sóng ngầm cũng có thể nhấn chìm con thuyền tại SEA Games 29. Mong rằng giấc mộng vàng không đổ bể chỉ vì gói mì tôm trị giá vài ngàn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u22-viet-nam-co-the-phai-nuot-han-vi-lenh-cam-mi-tom-cua-huu-thang-a198123.html