U23 Nhật Bản lo "sốt vó" trước trận gặp U23 Việt Nam


Chủ nhật, 29/03/2015 | 03:05


(ĐSPL) - U23 Việt Nam hoàn toàn có thể khoáy sâu vào điểm yếu của các cầu thủ Nhật Bản để nắm lợi thế trong cuộc đối đầu sinh tử vào tối nay.

(ĐSPL) - U23 Việt Nam hoàn toàn có thể khoáy sâu vào điểm yếu của các cầu thủ Nhật Bản để nắm lợi thế trong cuộc đối đầu sinh tử vào tối nay.
HLV Miura và các học trò vừa có được một chiến thắng quan trọng trước đội bóng chủ nhà U23 Malaysia, qua đó tạm thời đứng ở vị trí thứ 2 bảng I và tràn trề cơ hội vượt qua vòng đâu loại  VCK U23 Châu Á 2016.
Tuy nhiên đối thủ của U23 Việt Nam trong trận đấu tối nay lại là một đối thủ hoàn toàn khác, đó chính là U23 Nhật Bản.
So với các nước trong khu vực Đông Nam Á thì bóng đá Nhật Bản xếp trên một bậc. Nhưng trước trận U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản vào tối nay, ưu thế không hoàn toàn thuộc về thầy trò HLV Makoto Teguramori.
Bóng đá - U23 Nhật Bản lo 'sốt vó' trước trận gặp U23 Việt Nam

Công Phượng và các đồng đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đại chiến với U23 Nhật Bản.

Dĩ nhiên chúng ta chưa thể xếp ngang hàng về chuyên môn với Nhật Bản, nhưng HLV Miura và các học trò lại có được một lợi thế không nhỏ, đó chính là vấn đề thời tiết.
Các cầu thủ tại xứ mặt trời mọc đang bị “sốc nhiệt độ” với cái nóng 35, 36 độ tại Malaysia ở thời điểm này. Đây là một phần lý do mà U23 Nhật Bản chơi dưới sức trong trận gặp Macau và “chỉ” thắng được với tỷ số 7-0.
Thực tế sau trận đấu mở màn với U23 Macau, U23 Nhật Bản thật sự gặp khó khăn với cái nóng ở Kuala Lumpur. Đội trưởng của những “chiến binh Samurai” là Endo đã thừa nhận điều này trước truyền thông nước nhà. Endo nói.
"Chúng tôi đã chơi quá tệ trong trận gặp Macau, rõ ràng là chúng tôi đã đánh mất mình. Thật tệ là chúng tôi chỉ có 1 ngày nghỉ trước trận gặp U23 Việt Nam, rất khó để kịp hồi phục trong một thời tiết khắc nghiệt như thế này”.

Các cầu thủ Nhật đuối sức với thời tiết nóng ẩm tại Malaysia.

Cầu thủ thì than trời vì thời tiết quá nóng, HLV trưởng U23 Nhật Bản cũng “ỉ ôi” vì khí hậu lò thiêu tại Malaysia. Vị thuyền trưởng của U23 Nhật Bản phát biểu trước trận gặp U23 Việt Nam: “Tôi đã hiểu tại sao các cầu thủ uể oải đến thế dù đối thủ chỉ là một đối thủ yếu. Cái nóng 36 độ ở Malaysia thật sự là khắc nghiệt với những người tới từ xứ lạnh như chúng tôi. Tôi đang cầu trời cho trận gặp Việt Nam thời tiết sẽ mát mẻ hơn và chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn”.
Dẫu rằng thời tiết quá khắc nghiệt sẽ bào mòn thể lực của bất cứ đội bóng nào, không riêng gì Nhật Bản. Tuy nhiên U23 Việt Nam sẽ không gặp phải vấn đề “sốc nhiệt độ” như các cầu thủ xứ phù tang,khi chúng ta đã quen với kiểu khí hâu nóng bức này.
Với Nhật Bản thì khác, việc quen với thời tiết ôn đới tại quê nhà sẽ khiến họ nhanh chóng trở nên yếu ớt khi vấp phải khí hậu nhiệt đới ẩm như tại Malaysia. Và khi ấy, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng U23 Việt Nam giành được một kết quả có lợi trước Nhật Bản.
Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tường thuật trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản vào tối nay (19h30).
XUÂN TÙNG

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-nhat-ban-lo-sot-vo-truoc-tran-gap-u23-viet-nam-a89035.html