U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Trận chiến quyết định vận mệnh


Thứ 3, 26/03/2019 | 05:36


Cùng sự kiện

U23 Việt Nam có thể tham dự vòng chung kết (VCK) U23 châu Á hay không, tất cả sẽ phụ thuộc vào cuộc đối đầu với U23 Thái Lan diễn ra lúc 20h tối nay, 26/3.

U23 Việt Nam có thể tham dự vòng chung kết (VCK) U23 châu Á hay không, tất cả sẽ phụ thuộc vào cuộc đối đầu với U23 Thái Lan diễn ra lúc 20h tối nay, 26/3.

Các đội bóng sẽ bước vào lượt trận cuối cùng của vòng loại U23 châu Á 2020 trong ngày hôm nay, 26/3. Trong đó, trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan trở thành tâm điểm với người hâm mộ bởi tính chất quan trọng và ý nghĩa khác biệt mà nó mang lại.

Thái Lan và Việt Nam được xem là "kình địch" ở khu vực Đông Nam Á. Năm 2018, đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam đã vượt Thái Lan về thành tích ở một loạt giải đấu nhưng ở thời điểm hiện tại, U23 Thái Lan rõ ràng đang ở "cửa trên" so với chúng ta.

U23 Thái Lan đang thi đấu vô cùng ấn tượng. 

U23 Thái Lan hiện đang đứng đầu bảng K với hiệu số vượt trội (+12, trong khi hiệu số của U23 Việt Nam là +7). Điều quan trọng nhất, U23 Thái Lan đã nghiễm nhiên có được tấm vé tham dự VCK U23 châu Á do họ là chủ nhà của giải đấu, trong khi U23 Việt Nam nhất định phải giành chiến thắng cả 3 trận ở vòng loại mới có quyền tự quyết số phận của mình.

Với sự thể hiện của hai đội qua 2 lượt trận đầu tiên, người hâm mộ rõ ràng là có quyền lo lắng. U23 Thái Lan đứng đầu bảng K một cách thuyết phục khi sở hữu hàng công "khủng" với những tiền đạo nhạy bén, điều mà hàng công của U23 Việt Nam đang rất thiếu.

Những tổn thất nhỏ ở hàng thủ không thể ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của họ bởi các tuyển thủ quốc gia tại hàng công như Anon Amornlerdsak hay Supachok Sarachat đều đang chơi quá tốt. Tiền đạo chủ lực của tuyển Thái là Supachai Jaided thậm chí còn dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 lần lập công.

Dù không muốn nhưng cũng phải thừa nhận, vị trí lĩnh xướng hàng công của U23 Việt Nam hiện tại đang bị trống. Đức Chinh chưa bao giờ ổn định còn các cầu thủ khác vừa quá trẻ lại vừa thiếu kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu.

Trước đối thủ quá yếu là U23 Brunei, những pha phối hợp của U23 Việt Nam vẫn thiếu sự mạch lạc, tự tin. Khả năng dứt điểm cũng là vấn đề được nói tới khi số cơ hội được tạo ra lớn hơn rất nhiều so với số bàn thắng ghi được.

Sự chệch choạc trong lối chơi của U23 Việt Nam lộ rõ trong trận đấu thứ 2 với U23 Indonesia. Trước chiến thuật áp sát, đeo bám và phòng ngự từ xa của đối thủ, U23 Việt Nam trở nên lúng túng, thiếu ý tưởng trong tấn công.

Cặp tiền vệ trung tâm là Thái Quý và Việt Hưng thi đấu thiếu ăn ý, không kết nối được với tuyến trên khiến U23 Việt Nam không thể vận hành trơn tru. Văn Hậu, Đức Chinh, Quang Hải thi đấu có phần tốt hơn các đồng đội nhưng vẫn chưa đạt được 100% phong độ. Trong khi đó, thủ môn Tiến Dũng lại cho thấy sự thiếu tập trung và chắc tay trong những pha bóng không quá nguy hiểm và phức tạp.

Vì vậy, thay vì nghỉ tập như trước trận đấu với Indonesia, chiều 25/3, nhà cầm quân người Hàn Quốc yêu cầu cả đội ra sân rèn chiến thuật.

"Tôi chưa hài lòng với lối chơi của U23 Việt Nam. Các cầu thủ mới chưa ý thức được chiến thuật cùng tấn công - cùng phòng ngự như lứa đàn anh năm ngoái. U23 Việt Nam sẽ phải chấp nhận đá cửa dưới với Thái Lan để hy vọng đánh bại đối thủ này" - HLV Park Hang-seo nói.

Người hâm mộ kỳ vọng vào tài cầm quân của thầy Park trong trận đối đầu với U23 Thái Lan. - Ảnh: VietNamNet

Ông Park cũng từng nói về chất lượng của dàn cầu thủ Thái Lan, điều mà cầu thủ Việt Nam cần tới hơn cả 100% nỗ lực, tập trung và cả tinh thần quyết thắng để có được kết quả thuận lợi nhất: “Chúng ta và Thái Lan cùng có hai trận thắng nhưng hiệu số khác nhau. Thái Lan đá với Indonesia thì họ dùng 3 hậu vệ trong khi đá với Brunei thì dùng 4 hậu vệ.

Chất lượng của giải vô địch quốc gia sẽ quyết định chất lượng cầu thủ của đội tuyển quốc gia. Thái Lan lứa này có chiều cao, kỹ thuật rất tốt. Họ đã chuẩn bị rất kỹ cho VCK U23 châu Á 2020, họ đang phát triển để trở thành đội bóng tốt của châu Á".

Chiều 25/3, một ngày trước khi diễn ra loạt trận cuối, HLV của U23 Thái Lan một lần nữa nhấn mạnh về tinh thần thi đấu của "Voi chiến".

"Chúng tôi sẽ chơi hết khả năng ở những trận đấu cuối. Chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ cho giải đấu năm tới và vòng loại là cơ hội để các cầu thủ cho thấy sự chuẩn bị. Trong trận gặp Brunei, một số cầu thủ trẻ hơn được cho vào sân và họ đã làm tốt. Chúng tôi muốn ghi nhiều bàn để tạo ra lợi thế so với Việt Nam và đã thành công" - HLV Alexandre Gama cho biết.

"Tôi sẽ không nói chi tiết lúc này, nhưng chúng tôi đã theo dõi Việt Nam thi đấu và có kế hoạch khi đối đầu với họ" - HLV U23 Thái Lan nói thêm.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan trong khuôn bảng K vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20h tối nay, 26/3 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam---u23-thai-lan-tran-chien-quyet-dinh-van-menh-a268182.html