VFF yêu cầu tuyển Thanh Hóa giải trình vụ HLV dọa cắt gân cầu thủ U15 Hà Nội


Thứ 3, 25/04/2017 | 07:07


Tổng thư ký VFF cho biết đã yêu cầu Thanh Hóa sớm giải trình về sự việc huấn luyện viên đe dọa cắt gân chân cầu thủ U15 Hà Nội.

Tổng thư ký VFF cho biết đã yêu cầu Thanh Hóa sớm giải trình về sự việc huấn luyện viên đe dọa cắt gân chân cầu thủ U15 Hà Nội.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, VFF đã yêu cầu phía Thanh Hóa sớm giải trình về sự cố xảy ra ở Vòng loại giải U15 quốc gia 2017 hôm 23/4.

"VFF đã nhận được báo cáo và khiếu nại từ ban huấn luyện CLB Hà Nội về việc HLV Hồng Minh của Thanh Hóa dọa cắt gân cầu thủ Tiến Long (U15 Hà Nội). Trước tiên, VFF yêu cầu Thanh Hóa giải trình sự việc theo báo cáo kể trên của đội bóng thủ đô", Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ.

Bóng đá - VFF yêu cầu tuyển Thanh Hóa giải trình vụ HLV dọa cắt gân cầu thủ U15 Hà Nội

HLV Hồng Minh của U15 Thanh Hóa. Ảnh: Zing.vn

Ông Lê Hoài Anh khẳng định VFF sẽ sớm làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm nếu thực sự HLV Thanh Hóa có lời lẽ đe dọa cầu thủ trẻ của U15 Hà Nội.

Báo VnExpress cũng đưa tin, trước đó, HLV Dương Hồng Sơn của Hà Nội chia sẻ, Trung vệ Tiến Long cho biết, sau khi trận đấu kết thúc, em cùng các đồng đội tới chào ban huấn luyện của Thanh Hoá thì bị chửi. HLV Hồng Minh thoá mạ, doạ cắt gân chân khi về nhà. Được biết, Tiến Long là người Thanh Hoá nên em rất lo sợ.

"Trước trận đấu tôi có nghe Thanh Hoá bức xúc cho rằng chúng tôi gian lận tuổi. Nếu gian lận thì có ban tổ chức giải vào cuộc, xem xét chứ không phải hành xử như vậy", cựu thủ môn tuyển Việt Nam nói thêm.

Bóng đá - VFF yêu cầu tuyển Thanh Hóa giải trình vụ HLV dọa cắt gân cầu thủ U15 Hà Nội (Hình 2).

Cầu thủ Tiến Long của U15 Hà Nội. Ảnh: Zing.vn

Tổng cục Thể dục Thể thao cũng đã có ý kiến yêu cầu VFF sớm làm rõ sự việc kể trên để trấn an dư luận.

Về phía ban tổ chức trận đấu, giám sát Lê Mạnh Hà khẳng định trận đấu diễn ra an toàn, không có sự cố. Vụ việc sau trận diễn ra cách ông khá xa, ông Hà không trực tiếp chứng kiến nên không thể đưa ra bình luận về việc này.

Sự việc HLV dọa cắt gân chân cầu thủ đối phương diễn ra tại lượt trận 7 bảng A vòng loại Giải U15 quốc gia 2017 hôm 23/4. Sau khi U15 Hà Nội gỡ hòa 2-2 trước U15 Thanh Hóa, đội trưởng Vũ Tiến Long của Hà Nội đã ăn mừng quá khích trước khu vực huấn luyện Thanh Hóa. Nhiều nguồn tin nói rằng giữa hai đội đã có lời qua tiếng lại, trong đó HLV Lê Hồng Minh của U15 Thanh Hóa đã dọa “cắt gân chân” Tiến Long. 

Trước đó, Tiến Long chính là người ghi bàn mở tỷ số cho U15 Hà Nội. Nhưng U15 Thanh Hóa đã dẫn ngược 2-1 trước khi Trần Xuân Đức giật lại 1 điểm cho U15 Hà Nội bằng bàn thắng ở phút 70. Kết quả hòa 2-2 khiến U15 Thanh Hóa vẫn kém U15 Hà Nội 3 điểm tại bảng A vòng loại Giải U15 quốc gia 2017. Đây cũng là hai đối thủ chính cạnh tranh tấm vé còn lại tới VCK Giải U15 quốc gia (U15 Viettel được 16 điểm, đã bỏ xa hai đối thủ).

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-yeu-cau-tuyen-thanh-hoa-giai-trinh-vu-hlv-doa-cat-gan-cau-thu-u15-ha-noi-a188262.html