Vì sao M.U phải mua bằng được Marcos Rojo?


Thứ 4, 20/08/2014 | 08:30


Cùng sự kiện

Không nhiều người nghĩ tới Marcos Rojo, nhưng hậu vệ người Argentina đã gia nhập M.U mới đây.

Khi các CĐV Man United lập danh sách các mục tiêu chuyển nhượng mơ ước của họ đầu mùa hè, không nhiều người nghĩ tới Marcos Rojo, nhưng hậu vệ người Argentina đã gia nhập Quỷ đỏ vào hôm thứ Ba.
Anh có lẽ cũng không phải là một ưu tiên cao trong danh sách mục tiêu của HLV Louis van Gaal. Nhưng HLV người Hà Lan của Man United và PCT điều hành Ed Woodward giờ không có được sự xa xỉ mà kén cá chọn canh khi chỉ còn 2 tuần nữa mùa chuyển nhượng sẽ đóng cửa.
Bóng đá - Vì sao M.U phải mua bằng được Marcos Rojo?
 Rojo là sự lựa chọn tốt cho M.U.
Trong một thế giới hoàn hảo, Mats Hummels lẽ ra phải rời Borussia Dortmund để tới Old Trafford mùa hè này, hay Thomas Vermaelen chọn Man United thay vì Barcelona. Cứ mỗi ngày trôi qua trên thị trường chuyển nhượng, rủi ro Van Gaal sẽ bước vào ngày 2/9 với đội hình không có gương mặt mới nào lại càng cao.
Với Rojo, Man United ít ra có thêm một người để lấp vào khoảng trống mà Nemanja Vidic và Rio Ferdinand đã bỏ lại, dù tuyển thủ Argentina còn một chặng đường dài để chứng tỏ rằng anh cũng cùng đẳng cấp với 2 tượng đài đó của Old Trafford.
Viễn cảnh phải dựa vào chỉ Jonny Evans, Phil Jones và Chris Smalling cho các vị trí trung vệ mùa này khiến nhiều CĐV áo đỏ rất lo lắng. Rojo có thể không phải là lựa chọn số 1 của họ, nhưng anh là một giải pháp hợp lý ở thời điểm này.
Anh có thể đá cả trung vệ và hậu vệ trái, vị trí mà Rojo sẽ cạnh tranh với một hợp đồng mới khác, Luke Shaw. Rojo thậm chí có thể bám biên nếu Van Gaal vẫn quyết giữ sơ đồ 3-5-2.
Ở tuổi 24, anh vẫn còn có thể tiến bộ hơn nữa. Rojo cũng có tiền sử chấn thương tốt hơn so với Vermaelen, và rẻ hơn so với Hummels. Dẫu chỉ là do tình thế, Van Gaal và Woodward đang cố gắng làm tốt nhất những gì trong khả năng cho phép.
Mùa hè năm ngoái, David Moyes đưa về Marouane Fellaini trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Ông cần một tiền vệ bao sân cơ động, nhưng rốt cuộc lại đưa về một người chỉ chuyên chơi dựa vào thể lực. Fellaini rốt cuộc là một thất bại thảm hại và giờ đã khăn gói rời Old Trafford.
Moyes vẫn cần một tiền vệ trung tâm vào tháng 1, nhưng ông lại chi ra khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục của CLB để đưa về Juan Mata. Tiền vệ người TBN rất xuất sắc, nhưng anh không phải là người mà Man United cần ở thời điểm đó.
Van Gaal hiện cần Rojo, hay ít ra là một cầu thủ có thể đóng vai trò tương tự. HLV người Hà Lan hiểu rõ hơn ai hết rằng ông không thể bước vào mùa giải mới với chỉ 3 trung vệ cho đội 1. Man United mới đá một trận, nhưng Van Gaal đã phải sử dụng cả tới trung vệ vô danh và non nớt Tyler Blackett để lấp chỗ trống. Sẽ là sai lầm lớn nếu ông không sớm giải quyết vấn đề ở hàng thủ.
Còn những trung vệ khác kinh nghiệm hơn và chất lượng hơn trên thị trường, nhưng tình thế của Man United lúc này khiến Rojo đã trở thành giải pháp tối ưu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-mu-phai-mua-bang-duoc-marcos-rojo-a47190.html