+Aa-
    Zalo

    Vì sao U19 Việt Nam thất bại trước U19 Nhật Bản?

    ĐS&PL (ĐSPL) – Dù đã rất nỗ lực nhưng ruốt cuộc U19 Việt Nam vẫn không thể gây bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao hơn trong trận chung kết giải U19 ĐNA.
    (ĐSPL) – Dù đã rất nỗ lực nhưng ruốt cuộc U19 Việt Nam vẫn không thể gây bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao hơn trong trận chung kết giải U19 ĐNA.
    Ảnh hường từ chấn thương và mật độ thi đấu
    Tại giải U19 Đông Nam Á lần này, Công Phượng và các đồng đội phải thi đầu với mật độ dày đặc, 2 ngày một trận. Đây là điều hiếm gặp tại các giải đấu ở châu Âu hay châu Mỹ. Những cầu thủ cần phải được nghỉ 3 ngày mới hồi phục được thể lực đã bị bào mòn trước đó. Sau 2 trận việc hao mòn thể lực chưa được thể hiện, nhưng sang đến trận thứ 3 thì những bước di chuyển của các cầu thủ đã nặng nề hơn hẳn.
     Công Phượng bị các hậu vệ Nhật Bản theo kèm rất chặt. (Ảnh VOV)
    Nếu trận đầu tiên trong loạt 3 trận trong 6 ngày gặp Nhật Bản ở vòng bảng, chiến lược gia người Pháp cất một vài gương mặt trụ cột trên ghế dự bị họ đã không bị ảnh hưởng khi bước vào chung kết. Không khó để thấy những đôi chân của nhựng Công Phượng hay Tuấn Anh, không còn được thanh thoát, uyển chuyển như các trận đấu trước dù các cầu thủ đã thi đấu đầy nỗ lực.
    Cả trận Việt Nam chỉ có duy nhất một cú sút về phía cầu môn đối phương nhưng không trúng khung thành ở phút thứ 46, còn lại thì việc đưa bóng vào vòng cấm đội bạn là rất xa xỉ, khó nhọc. Rõ ràng là các cầu thủ không còn đủ mạnh mẽ để để áp sát cũng như di chuyển liên tục tạo khoảng trống hay qua người như những trận đấu trước bởi thế dù cầm bóng khá tốt nhưng sự đột biến đã không tới.
    Điều này cũng được chính HLV Graechen thừa nhận trong buổi họp báo sau trận đấu. “Một số cầu thủ U19 Việt Nam đã gặp chấn thương và chưa hồi phục để đạt được 100\% phong độ và sức mạnh. Trong khi đó các cầu thủ U19 Nhật Bản chỉ hai lần tung ra cú sút về phía khung thành của chúng ta nhưng ghi được một bàn thắng. Các học trò của tôi đã không giữ được sự tập trung và tĩnh táo cao nhất có thể”, thầy Giôm phát biểu.
    Xem clip trận U19 Việt Nam-U19 Nhật Bản
    U19 Nhật Bản đi trước một bước
    Nhận xét về kết quả trận đấu, nhà cầm quân người Pháp nhận định rằng đối thủ U19 Nhật Bản mạnh hơn chúng ta và U19 Việt Nam cần phải lấy họ làm gương nếu muốn tiến xa. “Khó có thể nói rằng U19 Nhật Bản hơn U19 Việt Nam đẳng cấp nhưng có thể khẳng định họ đang đi trước chúng ta nhiều thứ ở lứa tuổi này như: kinh nghiệm, thể lực, sức mạnh đôi chân và rất bản lĩnh khi luôn giữ vững lối đá riêng của mình và chúng ta sẽ cố gắng bắt kịp họ trong thời gian tới. Đội U19 Nhật Bản đã thay đổi khá nhiều trong trận này, họ không tung ra sân một vài vị trí tốt nhất của mình. Tuy nhiên, những cầu thủ dự bị của họ được vào sân cũng có trình độ cao và không làm xáo trộn đội hình. Khoảng cách giữa các cầu thủ đá chính với dự bị của U19 Nhật Bản là không quá xa”, HLV Graechen nói thêm. 
    “Chúng tôi sẽ cố gắng trang bị cho cầu thủ kinh nghiệm kiểm soát trận đấu. Tôi thấy các cầu thủ đã hoàn thiện kỹ thuật và chúng tôi sẽ làm việc nhiều hơn mặt chiến thuật. Đồng thời U19 Việt Nam cũng sẽ cải thiện tính hiệu quả trong lối chơi”.
    Trong khi đó, HLV U19 Nhật Bản Suzuki Masakazu dành sự tôn trọng cho đội chủ nhà nhưng không quên chỉ ra điểm khác biệt giúp các học trò giành chiến thắng chung cuộc: “Đội U19 Việt Nam có rất nhiều cá nhân xuất sắc, do đó chúng tôi phải thận trọng và hết sức tập trung trong trận đấu này nhưng phải thấy rằng chúng tôi đã kiểm soát rất tốt trận đấu nhờ vào sự bình tĩnh và kinh nghiệm. Đây chưa hẳn là đội hình B của U19 Nhật Bản bởi phải tới ngày 24/9, chúng tôi mới công bố danh sách dự giải U19 châu Á vào tháng 10 trên đất Myanmar. Chúng tôi tuyển chọn từ đội hình này, do đó khó nói đây là đội hình B. Chúng tôi vẫn còn có 7 cầu thủ mà ban huấn luyện để mới tới đang thi đấu ở J-League. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ là những cầu thủ sẽ đá chính”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-u19-viet-nam-that-bai-truoc-u19-nhat-ban-a50598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan