+Aa-
    Zalo

    Cao thủ Việt lột trần sự thật vụ MMA thua ê chề Judo sau 1 phút

    ĐS&PL Các võ sĩ thuộc nhiều môn phái của Việt Nam hoàn toàn không bất ngờ khi tay đấm MMA bị một nữ cao thủ Judo hạ gục trong vòng 1 phút.

    Các võ sĩ thuộc nhiều môn phái của Việt Nam hoàn toàn không bất ngờ khi tay đấm MMA bị một nữ cao thủ Judo hạ gục trong vòng 1 phút.

    Cách đây ít ngày, các website Bjpenn và Mixedmartialarts đã đăng tải trận đấu giữa một nữ  với đối thủ đến từ làng .

    Màn thượng đài này kết thúc rất chóng vánh bởi chỉ mất khoảng 1 phút, võ sĩ MMA đã phải xin thua trước môn đồ Judo có thể hình khổng lồ.

    Liên hệ với một số võ sĩ tại Việt Nam để có cái nhìn toàn diện hơn về kết quả của trận đấu này, hầu hết đều tỏ ra không mấy bất ngờ. Song mỗi người lại có một góc nhìn khác nhau.

    Ảnh minh họa

    Theo võ sĩ Nguyễn Thị Hường ở VĐV đội tuyển Judo quốc gia (người từng có hơn 10 năm tập Judo và gặt hái nhiều thành tích ở hạng cân 63kg) thì có rất nhiều lý do để tay đấm MMA phải thua cuộc ở trận đấu này:

    "Đầu tiên, việc môn Judo thi đấu chênh lệch hạng cân đã là yếu tố rất quan trọng. Nhưng để 2 môn khác nhau cùng bước lên đài thì cần nhiều yếu tố mới có thể hạ gục được đối thủ! Không phải cứ to hơn, nặng hơn là sẽ thắng.

    Thắng thua còn được dựa vào cách phản xạ của VĐV và khả năng bắt bài đối phương! Ví dụ võ sĩ Judo trong video đã nắm bắt được bước di chuyển của đối thủ MMA nên đã hạ gục được chứ không hẳn yếu tố cân nặng lớn hơn sẽ thắng".

    Cao thủ Việt lột trần sự thật vụ MMA thua ê chề Judo sau 1 phút - Ảnh 2.

    Võ sĩ Nguyễn Thị Hường (áo xanh) cho rằng chênh lệch hạng cân sẽ là trở ngại rất lớn cho các võ sĩ khi đấu đài.

    Trước câu hỏi liệu Judo có thể khắc chế được những môn võ thiên về sức mạnh (như Muay Thái, boxing hay MMA), võ sĩ Nguyễn Thị Hường cho rằng:

    "Mỗi môn võ đều có điểm mạnh riêng. Kỹ năng và chiến thuật trong trận đấu để áp dụng với từng đối thủ mới là quan trọng. Mình không dám chắc là Judo sẽ thắng các môn võ khác nhưng mình nghĩ trong nhiều trường hợp thì có thể dùng kỹ thuật của Judo để khắc chế đối thủ".

    Còn theo VĐV Nguyễn Thị Lụa, một huyền thoại của làng Vật Việt Nam (môn vật cũng có một số kỹ thuật khá giống với Judo) thì việc nữ võ sĩ MMA bị thua là điều đương nhiên, không có gì phải bàn cãi:

    "Võ sĩ Judo thắng bằng đòn Ippon (một đòn quật ngã rồi khống chế đối phương – PV) là thắng tuyệt đối rồi. Mà nếu một võ sĩ Judo thi đấu với một người không biết gì về Judo mà lại lệch hạng cân nhiều như vậy thì trận đấu khó mà diễn ra cân bằng được.

    Trong trường hợp này, võ sĩ Judo thể hiện kỹ năng rất tốt trong khi đối thủ MMA lại chẳng được tập Judo nên khó có thể thi đấu được và không thể thắng nổi".

    Cao thủ Việt lột trần sự thật vụ MMA thua ê chề Judo sau 1 phút - Ảnh 3.

    Đô vật kỳ cựu Nguyễn Thị Lụa (phải) cho rằng nữ võ sĩ MMA sẽ "không có cửa" so với đối thủ ở môn Judo vì sự chênh lệch quá lớn về hạng cân.

    Tuy nhiên, theo võ sư Đinh Trọng Thủy ở Hội Võ thuật Hà Nội – người có nhiều kinh nghiệm trong huấn luyện và làm công tác trọng tài ở môn  thì việc nữ võ sĩ Judo đánh bại đối thủ MMA đơn giản chỉ giống như "yếu trâu hơn khỏe bò":

    "Võ sĩ Judo đã tận dụng rất tốt chiều cao cân nặng và kỹ năng dứt điểm cũng rất đáng nể. Nhưng qua trận đấu này chưa thể khẳng định Judo có khả năng khắc chế những môn thiên về sức mạnh như MMA.

    Trước tiên, đây là hai cá nhân, là cuộc đấu của 2 con người cụ thể với nhau, nhưng không thể đại diện cho hai môn phái. Ai là người tận dụng cơ hội tốt hơn thì người đó sẽ giành chiến thắng.

    Trong trường hợp này, bạn Judo đã tận dụng được thế mạnh về thể hình và hạ knock-out đối thủ rất gọn. Trong khi bạn MMA thiên về quyền cước, gối chỏ nhưng chưa phát huy được sở trường của mình trước một đối thủ quá to lớn".

    Cao thủ Việt lột trần sự thật vụ MMA thua ê chề Judo sau 1 phút - Ảnh 4.
    Theo võ sư Đinh Trọng Thủy thì kết quả trận đấu này không thể chứng minh được rằng MMA thua kém so với Judo.

    Tựu chung lại, có thể thấy việc võ sĩ Judo đánh bại đối thủ MMA chỉ trong 1 phút là do yếu tố thể hình và kỹ năng của từng người quyết định, chứ thật khó có thể khẳng định Judo là môn võ lợi hại hơn so với MMA.  

    Theo website Mixedmartialarts, mục đích khi đăng tải đoạn video về trận đấu giữa nữ võ sĩ Judo với MMA không phải để so sánh khả năng thực chiến giữa hai môn phái mà thực chất màn thượng đài này chỉ nhằm minh chứng cho tầm quan trọng của yếu tố thể hình trong một trận đấu đài.

    Mixedmartialarts cũng khẳng định rằng khi cả hai võ sĩ tương đồng về kỹ năng thì thể hình chính là lợi thế vô cùng quan trọng để một tay đấm có thể giành chiến thắng chung cuộc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-thu-viet-lot-tran-su-that-vu-mma-thua-e-che-judo-sau-1-phut-a190697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan