Giải trượt băng nghệ thuật cúp Vincom mùa thứ 3 thu hút nhiều thí sinh tiềm năng


Thứ 6, 22/12/2017 | 06:59


Với sự góp mặt của nhiều vận động viên (VĐV) nhà nghề và các chuyên gia cấp cao quốc tế, Giải trượt băng nghệ thuật Cúp Vincom mùa thứ 3 diễn ra vào trung tuần tuần tháng

Với sự góp mặt của nhiều vận động viên (VĐV) nhà nghề và các chuyên gia cấp cao quốc tế, Giải trượt băng nghệ thuật Cúp Vincom mùa thứ 3 diễn ra vào trung tuần tuần tháng 12.2017 hứa hẹn là sự kiện đáng mong đợi nhất trong dịp Giáng sinh năm nay.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, trượt băng nghệ thuật là một bộ môn thể thao quen thuộc, luôn xuất hiện tại các kỳ Thế vận hội mùa đông. Ở Việt Nam, dù còn khá mới mẻ nhưng trượt băng nghệ thuật đã và đang được nhiều bạn trẻ theo đuổi cho thấy tiềm năng và sức hấp dẫn của bộ môn này. Nắm bắt nhu cầu đó, Cúp Vincom - giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên về trượt băng nghệ thuật tại Việt Nam - đã được khởi động từ 2015 và tạo được nhiều tiếng vang trong 2 năm tổ chức. Đây là chương trình do Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam phối hợp cùng công ty cổ phần Vincom Retail và Asian Skating Union.

Một thí sinh nhí từng đoạt giải tại Cúp Vincom 2016 và giải thưởng tại cuộc thi quốc tế Skate Asia.

Trở lại vào đúng mùa Giáng sinh năm nay, Giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam – Cúp Vincom 2017 với sự góp mặt của 50 thí sinh (từ 7 – 23 tuổi), trong đó có nhiều thí sinh đã từng tập luyện và tham gia thi đấu ở một số nước trong khu vực, hứa hẹn sẽ mang lại một giải đấu hấp dẫn, chất lượng.

Giám khảo chấm thi dưới sự giám sát của các chuyên gia nước ngoài là cô Laila Abdulla (Thành viên hội đồng danh dự Hiệp hội trượt băng Châu Á-ASU) và cô Liudmila Yurievna Kuznetsova (Chuyên gia kỹ thuật cấp cao - Huấn luyện viên của Hiệp hội trượt băng nghệ thuật New Zealand).

Cô Liudmila Yurievna Kuznetsova và các ban giám khảo tại buổi tập huấn trọng tài

Sự kiện khai mạc chính thức sẽ diễn ra vào ngày 22/12 tại Sân băng Vincom Ice Rink Royal City. Đặc biệt, trong đêm Gala Chung kết ngày 24/12, ngoài các tiết mục thi đấu của thí sinh, người tham dự và khách tham quan còn được thưởng thức những màn biểu diễn của các HLV đến từ các tỉnh thành trên cả nước.

Dựa trên độ tuổi và nội dung thi, các thí sinh được chia theo 6 cấp độ: Senior, Junior, Basic Novice B, Basic Novice A, Pre-Novice và Juvenille. Điểm thi được chấm xét trên luật và tiêu chí của Liên đoàn trượt băng thế giới (ISU), chủ yếu đánh giá cao kỹ thuật và tính nghệ thuật của mỗi bài thi.

Top 3 bài thi xuất sắc nhất thể hiện được khả năng trượt băng điêu luyện, sự phối hợp nhuần nhuyễn cùng với tính sáng tạo trong trình diễn sẽ được vinh danh, nhận cúp, huân chương, giấy chứng nhận của chương trình và các giải thưởng giá trị khác.

Các thí sinh đang gấp rút chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất trong năm

Trước thềm sự kiện, công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thành với mục tiêu mang tới một giải đấu thành công, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với khán giả. Các thí sinh tham gia đã và đang tập luyện với cường độ cao nhất cho phần biểu diễn của mình.

Được tổ chức chuyên nghiệp cùng với cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế cùng sự tham gia giám sát của các chuyên gia nước ngoài, Giải đấu trượt băng nghệ thuật Việt Nam 2017 – Cúp Vincom mùa thứ 3 hứa hẹn mang tới cho khán giả những màn trình diễn điêu luyện, mãn nhãn, hướng tới mục tiêu tham dự giải thi đấu chính thức trong hệ thống của Liên đoàn trượt băng thế giới (ISU).

Vincom Ice Rink Royal City (Hà Nội) nằm trong chuỗi sân băng đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam do công ty Cổ phần Vincom Retail quản lý. Đây là điểm đến của những người yêu thích bộ môn thể thao trượt băng, đồng thời liên tục tổ chức các khoá học thể thao mùa đông như: Trượt băng nghệ thuật cơ bản, nâng cao, khúc gôn cầu (hockey)… với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Để tìm hiểu thêm về các khoá học, vui lòng truy cập: http://www.vincom.com.vn/


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-truot-bang-nghe-thuat-cup-vincom-mua-thu-3-thu-hut-nhieu-thi-sinh-tiem-nang-a213849.html