HLV Hoàng Anh Tuấn ôm mộng khó trước thềm đại chiến Honduras


Thứ 7, 27/05/2017 | 10:35


HLV Hoàng Anh Tuấn đang muốn cùng U20 Việt Nam giành vị trí thứ 2 tại bảng E để tự quyết quyền đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

HLV Hoàng Anh Tuấn đang muốn cùng U20 Việt Nam giành vị trí thứ 2 tại bảng E để tự quyết quyền đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ mong ước khá táo bạo, rằng U20 Việt Nam sẽ đoạt vị trí thứ 2 bảng E để tiến vào vòng loạt trực tiếp.

"Hiện tại, U20 New Zealand đang có được 4 điểm và tạm thời chiếm ưu thế so với chúng ta trong việc cạnh tranh ngôi nhì bảng E.

Tuy nhiên, ở lượt trận cuối cùng chỉ cần U20 Pháp chiến thắng đậm trước New Zealand và vượt qua U20 Honduras với một tỷ số hợp lý thì chúng ta hoàn toàn có thể giành được vị trí nhì bảng E, không phải chờ đợi 1 trong 4 tấm vé cho đội thứ 3 có thành tích tốt nhất".

Thể thao - HLV Hoàng Anh Tuấn ôm mộng khó trước thềm đại chiến Honduras

U20 Việt Nam đang mơ về ngôi nhì bảng E, World Cup 2017. Ảnh: FIFA.

Đặt kỳ vọng là như vậy nhưng trên thực tế cơ hội để U20 Việt Nam giành ngôi nhì bảng E là rất ít, chính HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận chuyện đá thắng Honduras còn không dễ dàng vào chiều qua:

"Chúng ta chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là giành chiến thắng trước Honduras để cạnh tranh vé đi tiếp. Tuy nhiên, Honduras không phải là đội bóng mà U20 Việt Nam có thể dễ dàng áp đặt được lối chơi. Tôi sẽ chỉ đạo các học trò phải thi đấu hết sức cẩn thận và chắc chắn".

Hiện tại ở bảng E, U20 Việt Nam đang có được 1 điểm với hiệu số -4. Trong khi đó, U20 New Zealand hiện đang có được 4 điểm cùng hiệu số +2. Để giành được vị trí thứ 2 bảng E thì chúng ta phải chờ U20 Pháp chiến thắng cách biệt 6 bàn trước U20 New Zealand và U20 Việt Nam vượt qua U20 Honduras với tỷ số 1-0.

Mỗi bàn thắng cách biệt ít đi ở trận của U20 Pháp sẽ buộc U20 Việt Nam phải thắng đậm thêm U20 Honduras. Mà thực tế, không có nhiều động lực để ép U20 Pháp phải thắng U20 New Zealand đậm hơn cả từng thắng Honduras (3-0), Việt Nam (4-0).

Trong bối cảnh đó, thật khó để U20 Việt Nam chiến thắng cách biệt quá hai bàn hoặc hơn trước U20 Honduras. Trước khi nghĩ chuyện thắng thật đậm đối thủ này, chúng ta cần phải đảm bảo sẽ thắng được cái đã.

Thể thao - HLV Hoàng Anh Tuấn ôm mộng khó trước thềm đại chiến Honduras (Hình 2).

Bảng xếp hạng các đội có thành tích thứ 4 tốt nhất đến thời điểm hiện tại.

Ngay chiều nay nếu Costa Rica không thắng Zambia thì vị trí thứ 3 bảng C sẽ chỉ có nhiều nhất 3 điểm. Trước đó, vị trí thứ 3 bảng A đã thuộc về Argentina với chỉ 3 điểm. Như vậy, nếu ở trận tới U20 Việt Nam thắng Honduras, chúng ta đã chắc suất đi tiếp.

Nếu bảng C "có biến", khi đó, chúng ta sẽ phải chờ thêm các diễn biến ở bảng D và F. Tại các bảng này cũng rất dễ có đội hạng 3 dưới 4 điểm.

Đấy là trường hợp trận Nhật Bản vs Italia không kết thúc với tỷ số hòa lúc 18h00 chiều nay hoặc Saudi Arabia thua Mỹ lúc 16h00 ngày mai, 28/5.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-hoang-anh-tuan-om-mong-kho-truoc-them-dai-chien-honduras-a191522.html