Mời HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, VFF có thể phải trả gần tỷ mỗi tháng?


Thứ 2, 11/09/2017 | 12:00


HLV người Đức Winfried Schafer yêu cầu mức lương sau thuế để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam lên tới 40.000 đôla mỗi tháng.

HLV người Đức Winfried Schafer yêu cầu mức lương sau thuế để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam lên tới 40.000 đôla mỗi tháng.

Theo thông tin trên báo VnExpress, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đang gấp rút tìm HLV thay cho ông Hữu Thắng.

Đã có rất nhiều HLV ngoại đã gửi hồ sơ về, trong khi các HLV nội tỏ ra dè dặt. Một trong những ứng viên nổi bật là Winfried Schafe. Chiến lược gia người Đức từng dẫn dắt Stuttgart, tuyển Cameroon và tuyển Jamaica. Ông cũng không xa lạ gì với bóng đá Đông Nam Á khi từng huấn luyện tuyển Thái Lan từ năm 2011 tới 2013.

HLV Winfried Schafer đang thất nghiệp nhưng chỉ sang Việt Nam nếu được đáp ứng về lương bổng. Ảnh: Reuters.

Xét về kinh nghiệm cầm quân, Winfried Schafer là chiến lược gia lý tưởng để dẫn dắt đội tuyển Vệt Nam. Tuy nhiên, Winfried Schafer lại yêu cầu mức lương quá cao, không dưới 40.000 đôla mỗi tháng (khoảng 900 triệu đồng). Cộng với thuế thu nhập, thuyền trưởng người Đức có thể "ngốn" của VFF hơn một tỷ đồng mỗi tháng.

Với mức lương như vậy, khả năng để mời vị chiến lược gia người Đức là rất thấp, nằm ngoài mức VFF định chi ra.

Theo báo Trí thức trẻ, trước kia, chiến lược gia nước ngoài gần nhất từng ký hợp đồng với VFF là Toshiya Miura chỉ nhận mức 15.000 USD/tháng.

HLV Calisto – người mang về danh hiệu duy nhất cho bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực là chức vô địch AFF Cup 2008 với mức lương 22.000 USD/tháng (khoảng một nửa so với yêu cầu mà HLV Winfried Schafer vừa đưa ra). Hay như chiến lược gia có rất nhiều đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam - Alfred Riedl cũng chỉ nhận mức lương trên dưới 10.000 USD/tháng.

Trái ngược với mức lương rất cao của các HLV ngoại, VFF chỉ trả cho HLV Hoàng Văn Phúc với mức lương không quá 100 triệu/tháng. HLV nội gần nhất dẫn dắt tuyển Việt Nam là ông Phan Thanh Hùng cũng nhận mức lương hơn 100 triệu mỗi tháng.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-hlv-ngoai-dan-dat-doi-tuyen-viet-nam-vff-co-the-phai-tra-gan-ty-moi-thang-a201555.html