Tưng bừng lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 28


Thứ 4, 20/05/2015 | 03:13


Tối 19.5, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) lên đường tham dự SEA Games 28 ở Singapore tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia.

Tối 19.5, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) lên đường tham dự SEA Games 28 ở Singapore tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (Hà Nội). Mục tiêu của Việt Nam là vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Vào 5.6, SEA Games 28 sẽ chính thức diễn ra tại Singapore. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á với sự tham dự của 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Philippines, Lào, Campuchia, Đông Timor, Brunei và nước chủ nhà Singapore. 

Lễ xuất quân của đoàn TTVN. Ảnh: Hiền Anh.

Để tiếp lửa cho các HLV, VĐV lên đường làm nhiệm vụ, tối qua (19.5), Bộ VH-TT&DL đã tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (Hà Nội). Đến dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh cùng các lãnh đạo ngành thể thao, HLV, VĐV các đội tuyển…

Được biết, đoàn TTVN tham dự SEA Games 28 gồm 570 thành viên, trong đó có 392 VĐV, 133 HLV, chuyên gia... do ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - làm trưởng đoàn. Mục tiêu của đoàn là giành 56 - 65 HCV, đứng trong top 3 toàn đoàn. Ông Trần Đức Phấn cho biết đến thời điểm này, các VĐV và HLV đã sẵn sàng cho SEA Games 28.

Đáng chú ý là ở lễ xuất quân năm nay, một thành viên của đội bóng đá U23 Việt Nam đã được chọn là người đọc lời tuyên thệ, đó là đội trưởng Quế Ngọc Hải. Suốt hơn 50 năm qua bóng đá Việt Nam vẫn cháy bỏng giấc mơ HCV SEA Games, nên kỳ đại hội khu vực nào môn bóng đá cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Năm nay, TTVN rất hy vọng U23 Việt Nam sẽ có "vàng".

- Chùm ảnh Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam (Ảnh Hiền Anh):
Buổi lễ xuất quân bắt đầu bằng màn chào cờ nghiêm trang.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn nhận cờ từ Bộ trưởng VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh.
 - Tưng bừng lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 28 (Hình 5).
Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn thể hiện sự quyết tâm cùng đoàn hoàn thành mục tiêu tốp 3. 

Các đại biểu tham dự buổi lễ xuất quân.
 
 Các tiết mục văn nghệ trong lễ xuất quân của đoàn TTVN

 - Tưng bừng lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 28 (Hình 9).


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-bung-le-xuat-quan-cua-doan-the-thao-viet-nam-du-sea-games-28-a95128.html