Thái Lan và Malaysia sẽ tranh HCV bóng đá nam Seagame 29


Chủ nhật, 27/08/2017 | 02:53


Kết quả của 2 trận bán kết môn bóng đá nam Seagame 29 đã xác định được những cái tên xứng đáng góp mặt ở trận chung kết.

Kết quả của 2 trận bán kết môn bóng đá nam Seagame 29 đã xác định được những cái tên xứng đáng góp mặt ở trận chung kết.

Vnepress đưa tin diễn biến của trận đấu U-22 Thái Lan và U-22 Myanmar. Cú đánh đầu của Chenrop Samphaodi trong những phút bù giờ của hiệp hai giúp Thái Lan đánh bại Myanmar.

Trước đó, đội bóng xứ Chùa Tháp chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian và tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng.

Cơ hội rõ ràng nhất trong hiệp một là pha dứt điểm dội cột của Chaiyawat Buran. Đây là kết quả của một bài phối hợp tấn công đơn giản nhưng được ba cầu thủ Thái Lan thực hiện nhuần nhuyễn. Bóng được treo bổng đến vị trí của Chenrop để cầu thủ này làm tường cho Nattawut thực hiện pha chuyền bóng. Chaiyawat đã di chuyển rất nhanh đến vị trí thuận lợi để đón bóng nhưng cú vẩy má ngoài chân trái của anh đưa bóng chạm cột dọc đi ra ngoài.

Đầu hiệp hai, Htike Htike Aung có cú đá phạt ở cự ly 28m khiến thủ môn Nont Muangngam phải bay người hết cỡ để cản phá. Đây là tình huống nguy hiểm nhất Myanmar tạo ra ở trận này.

Thái Lan lại chứng tỏ bản lĩnh của ông lớn tại khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Bangkokpost.

Sau đó không lâu, Sasalak đối mặt thủ môn Myanmar nhưng cú đá bằng chân trái của hậu vệ này không thắng được San Sat Naing. Myanmar đã phòng ngự rất kiên nhẫn trong thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, vào cuối hiệp hai, các cầu thủ của họ mất bình tĩnh sau một pha va chạm giữa Thiha Htet Aung và Chenrop. Kết quả là Hlaing Bo Bo bị phạt thẻ vàng và vài phút sau, sự mất tập trung của các hậu vệ khiến Myanmar trả giá.

Có năm cầu thủ Myanmar trong vòng cấm nhưng họ lại để xổng mũi nhọn nguy hiểm nhất của đối thủ. Thái Lan, một lần nữa, chứng tỏ bản lĩnh ông lớn trong khu vực khi tung đòn đánh chí mạnh hạ gục đối thủ.

Thông tin về một diễn biến khác trên Tuổi Trẻ, là cuộc chạm trán giữa U-22 Malaysia và cầu thủ Indonesia. U-22 Malaysia nhập cuộc tốt và lấn lướt Indonesia về mặt thế trận. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự kín kẽ và không ngại va chạm của các cầu thủ Indonesia, đội chủ nhà gặp khó trong khâu ghi bàn.

Malaysia giành quyền vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29. Ảnh: GOAL.COM

Thậm chí, các CĐV Malaysia không ít lần thót tìm vì những đợt phản công nguy hiểm của các cầu thủ Indonesia. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, "thần tài" của U-22 Malaysia Thanabalan đã khiến sân Shah Alam nổ tung khi đánh đầu cận thành chuẩn xác từ quả đá phạt góc của đồng đội ở phút 87, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Điều đáng tiếc với các cầu thủ Indonesia là bàn thua nói trên đến từ giây phút phòng ngự hớ hênh hiếm hoi kể từ đầu trận. Sau bàn thua, các cầu thủ U-22 Indonesia dồn lên tìm bàn gỡ nhưng họ không thể xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà.

Chung cuộc, U-22 Malaysia giành chiến thắng 1-0 và đoạt vé vào chung kết. Đối thủ của Malaysia trong trận chung kết là Thái Lan - đội đã thắng U-22 Myanmar 1-0 ở trận bán kết đầu tiên. Trận tranh HCĐ sẽ diễn ra giữa U-22 Myanmar và Indonesia.

Trận tranh HCV và tranh HCĐ sẽ diễn ra ngày 29-8 trên sân Bukit Jalil. 

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-va-malaysia-se-tranh-hcv-bong-da-nam-seagame-29-a200208.html