Việt Nam thoát án phạt vì rút đăng cai ASIAD 18


Thứ 5, 24/04/2014 | 02:46


Ngày 23/4, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã đồng ý đề nghị xin rút đăng cai ASIAD 18 của Việt Nam đồng thời không đưa ra án phạt nào.

Ngày 23/4, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã đồng ý đề nghị xin rút đăng cai ASIAD 18 của Việt Nam đồng thời không đưa ra án phạt nào.
Cụ thể trong cuộc làm việc chính thức với Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á (OCA) Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah tại trụ sở OCA ở Kuwait, phái đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã trình bày những khó khăn trong quá trình chuẩn bị tổ chức ASIAD 18 của Việt Nam như bối cảnh kinh tế không thuận lợi, thiếu kinh nghiệm tổ chức sự kiện lớn...
Thể thao - Việt Nam thoát án phạt vì rút đăng cai ASIAD 18
Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah (trái) đồng ý không phạt Việt Nam vì rút đăng cai ASIAD 18.
Ông Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah thông cảm với những khó khăn mà Việt Nam gặp phải, đồng thời khẳng định OCA không phạt Việt Nam vì việc rút đăng cai.
Trong điều lệ OCA không có điều khoản quy định nước chủ nhà Á vận hội rút lui sẽ bị phạt bao nhiêu mà chỉ dựa trên quyết định của OCA sau khi nghe lý do của nước chủ nhà. Trong trường hợp của Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang đã trình bày rất thuyết phục khiến các quan chức OCA đều chia sẻ với những khó khăn mà Việt Nam gặp phải.
Cũng trong cuộc làm việc này, Việt Nam báo cáo với OCA về quá trình chuẩn bị của Đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2016 tại Nha Trang. Theo đó, Việt Nam cam kết sẽ tổ chức thành công sự kiện này.
Cuộc họp báo thông báo về quyết định rút đăng cai của Việt Nam sẽ được OCA tổ chức tại Kuwait vào sáng 24.4. Cuộc họp này do Tổng giám đốc Husain Al Musallam chủ trì.
Theo VNE

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-thoat-an-phat-vi-rut-dang-cai-asiad-18-a30520.html