Việt Nam xếp thứ 3 SEA Games 29 nhờ hơn Singapore 1 HCV


Thứ 4, 30/08/2017 | 07:20


Đoàn thể thao Việt Nam kết thúc SEA Games 29 với vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc nhờ hơn Singapore 1 HCV.

Đoàn thể thao Việt Nam kết thúc SEA Games 29 với vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc nhờ hơn Singapore 1 HCV.

Theo tin tức từ TTXVN, đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 năm 2017 (SEA Games 29) chính thức diễn ra 38 môn thi đấu từ ngày 14 – 30/8 tại Kuala Lumpua (Malaysia), trong đó có những môn diễn ra trước khi khai mạc Đại hội như bóng đá, bắn cung.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, SEA Games 29 đã diễn ra hơn 10 ngày với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về nước chủ nhà Malaysia, ở vị trí thứ 2 là đoàn Thái Lan và đứng ở vị trí thứ 3 thuộc về đoàn Việt Nam.

Thể thao - Việt Nam xếp thứ 3 SEA Games 29 nhờ hơn Singapore 1 HCV

Bảng tổng sắp huy chương chung cuộc SEA Games 29. Ảnh: VTC News

Báo VTC News thông tin thêm, SEA Games 29 sẽ chính thức hạ màn vào tối nay (30/8). Trong ngày bế mạc, lực sĩ Hoàng Tấn Tài là người mang về cho Đoàn thể thao Việt Nam tấm huy chương cuối cùng khi xếp hạng 3 ở hạng cân 85 kg nam môn cử tạ.

Như vậy, các VĐV Việt Nam đã giành được tổng cộng 58 HCV, 50 HCB và 60 HCĐ tại SEA Games 29. Chỉ tiêu về số lượng huy chương đã được hoàn thành xuất sắc, trong đó điền kinh và bơi là 2 đội tuyển thành công nhất khi giành tới gần một nửa số huy chương vàng của cả đoàn.

Bên cạnh đó, Đoàn thể thao Việt Nam cũng đạt được mục tiêu giữ vị trí trong top 3 trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc nhờ hơn Singapore 1 HCV. Hôm nay các VĐV của Singapore cũng thi đấu một môn thế mạnh là trượt băng nghệ thuật, nhưng họ đã không giành thêm được HCV nào để vượt lên.

Thể thao - Việt Nam xếp thứ 3 SEA Games 29 nhờ hơn Singapore 1 HCV (Hình 2).

Nguyễn Thị Ánh Viên có tới 8 HCV tại SEA Games 29. Ảnh: VTC News

"Đây là kỳ đại hội rất thành công của VĐV ở các môn Olympic", trưởng đoàn Trần Đức Phấn chia sẻ trong buổi họp báo tổng kết.

"Chúng ta đã hoàn thành nhiệm vụ. Vị trí thứ 3 hay thứ 4 không phải vấn đề quan trọng, vì đấu trường chúng ta hướng tới là Asiad."

Cũng theo Tổng cục Thể dục thể thao, nếu không có tình trạng xử ép của các trọng tài thiên vị các vận động viên chủ nhà Malaysia thì rất dễ Đoàn thể thao Việt Nam còn nhận được thêm một số huy chương Vàng nữa trong ngày thi đấu hôm nay. Cụ thể, trong trận chung kết Pencak Silat hạng cân 75kg nam, võ sĩ Trần Đình Nam dù tạo được một thế trận áp đảo trước đối thủ chủ nhà Malaysia Fauzi Khalid nhưng đã bất ngờ thua ngược với tỷ số 1-4, bởi những quyết định và cách tính điểm khó hiểu của trọng tài. Trần Đình Nam đành ngậm ngùi nhận huy chương Bạc trong sự không phục của ban huấn luyện và cá nhân vận động viên… Việc các võ sĩ bị xử ép trong trận chung kết đã ảnh hưởng lớn đến thành tích của đội tuyển Pencak Silat Việt Nam tại SEA Games 29 này.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-xep-thu-3-sea-games-29-nho-hon-singapore-1-hcv-a200499.html