+Aa-
    Zalo

    Thêm một đường dây trộm xăng máy bay bị bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vào đêm ngày 29/1, lực lượng chức năng lại tiếp tục bắt giữ một đường dây trộm xăng dầu đặc chủng dành cho máy bay.

    (ĐSPL) – Vào đêm ngày 29/1, lực lượng chức năng lại tiếp tục bắt giữ một đường dây trộm xăng dầu đặc chủng dành cho máy bay.

    Thông tin này được ông Nguyễn Minh Tuấn – giám đốc trung tâm An ninh Hàng không Tân Sơn Nhất TP.HCM xác nhận. Ông cho biết, vụ việc do trung tâm phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam phát hiện vào đêm 29/1, tại khu vực bên trong sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đóng ở phường 2, quận Tân Bình.

    Theo tin tức trên báo Công an TP HCM cho biết, hai người bị bắt làm việc trong Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam (Vinapco), đơn vị cung cấp xăng dầu máy lớn nhất cho sân bay Tân Sơn Nhất.

    Theo đó, thời gian gần đây rộ lên thông tin một số người làm trong sân bay cấu kết với một số đối tượng bên ngoài rút trộm xăng dầu để bán. Lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất và Cục hàng không âm thầm lên kế hoạch theo dõi.

    Các đối tượng trong đường dây trộm xăng máy bay bị bắt vào ngày 28/1. Ảnh An ninh thủ đô. 

    Sau một thời gian mật phục, lúc 11h45 khuya 29/1, lực lượng an ninh hàng không sân bay phối hợp với Cục hàng không đã bắt quả tang hai nhân viên của Công ty Vinapco trộm xăng dầu khi tiếp nhiên liệu cho máy bay.

    Cụ thể, vào thời điểm trên, lợi dụng đêm khuya và công việc được giao, 1 lái xe và 1 nhân viên của Vinapco đã di chuyển xe bồn ra sát hàng rào sân bay. Tại đây có 1 xe tải nhỏ của các đối tượng bên ngoài chờ sẵn. Hai bên đã dùng ống bơm hút trộm xăng dầu đặc chủng từ xe bồn ra xe tải bên ngoài. Lúc này lực lượng chức năng phối hợp như nói trên đã phục kích, bắt giữ và lập biên bản hành vi phạm tội bị bắt quả tang của nhóm đối tượng.

    Bước đầu các đối tượng bị bắt giữ đã khai báo về hành vi phạm tội. Các cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng và truy xét.

    Đáng lưu ý là trước đó, ngày 28/1, nguồn tin An ninh thủ đô cho biết, lực lượng chức năng bộ công an cũng đã triệt phá một đường dây trộm xăng máy bay và bắt giữ 7 đối tượng liên quan. Trong số 7 đối tượng có 3 người hiện là lái xe của phòng kỹ thuật thuộc hãng Jetstar.

    Hiện cả hai vụ việc trên đang được lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-duong-day-trom-xang-may-bay-bi-bat-giu-a81738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công nghệ “đá xế” và “ăn xe bay” của giang hồ Sài Thành (Kỳ 1)

    Công nghệ “đá xế” và “ăn xe bay” của giang hồ Sài Thành (Kỳ 1)

    Dù rất cẩn thận trong việc bảo vệ chiếc xe máy, đồng thời cũng tài sản khá có giá trị của mình, nhưng nhiều người đã phải “ngã ngửa” khi chỉ trong tích tắc nó đã bị “thổi bay”. Sửng sốt, ngỡ ngàng và tức tối là cảm giác chung. Song, đằng sau những “phi vụ” đó là cả một công nghệ và tuyệt kỹ của dân “đá xế”.