+Aa-
    Zalo

    Thêm Thanh Hóa có dịch cúm gia cầm H5N1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin mới nhất từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) cho biết, đã có thêm tỉnh Thanh Hóa có dịch cúm gia cầm H5N1, đưa số tỉnh có dịch lên 17 tỉnh.

    Tin mới nhất từ Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết, đã có thêm tỉnh Thanh Hóa có dịch cúm gia cầm H5N1, đưa số tỉnh có dịch lên 17 tỉnh.

    Cụ thể, tại tỉnh Thanh Hóa, dịch cúm gia cầm đã xảy ra tại ba hộ chăn nuôi thuộc xã Anh Sơn và xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia làm 275 con gia cầm mắc bệnh, số gia cầm tiêu hủy là 716 con. Chi cục Thú y đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp chống dịch theo quy định: Tiêu hủy gia cầm bị bệnh, tiêu độc khử trùng chuồng trại, cấm đưa gia cầm ra, vào vùng bị bệnh.

    Trước đó, vào ngày 20/2, tỉnh Quảng Bình cũng vừa xác nhận đã xuất hiện một ổ dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm. Ổ dịch cúm này được phát hiện tại trang trại chăn nuôi của ông Trần Văn Sơn, thôn Cù Lạc 2, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Sau khi có hơn 200 con gà, ngan bị chết không rõ nguồn gốc. Các mẫu bệnh phẩm gửi Cơ quan Thú y vùng III xét nghiệm cho thấy số gia cầm bị chết dương tính A/H5N1.

    Như vậy, hiện nay cả nước có 67 ổ dịch tại 17 địa phương: Đắk Lắk, Long An, Kon Tum, Tây Ninh, Cà Mau, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Nam Định, Phú Yên, Lào Cai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Cần Thơ, Vĩnh Long và Thanh Hóa. Tổng số gia cầm mắc bệnh, chết là 61.196 con, số gia cầm tiêu hủy là 84.653 con.

    Hiện, công tác phòng chống dịch cúm gia cầm đang được ngành thú ý và các địa phương thực hiện quyết liệt nhằm không chế không để dịch lan rộng.

    M.L(tổng hợp)

    Phải cập nhật dịch cúm gia cầm hằng giờ

    Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có thông báo cho biết, Chính phủ đồng ý về nguyên tắc với đề nghị của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn về bổ sung 60 triệu liều văcxin trong năm 2014, bao vây khẩn cấp các ổ dịch cúm gia cầm bằng tiêm phòng ngay cho đàn gia cầm, khử khuẩn tiêu độc thường xuyên cơ sở chăn nuôi, buôn bán, giết mổ gia cầm theo hướng dẫn của cơ quan thú y. Phó thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương tiến hành ngay "Tháng tiêu độc khử trùng", nhằm ngăn chặn dịch cúm gia cầm tại địa phương từ 22/2 đến 21/3, đồng thời phải cập nhật dịch cúm gia cầm hằng giờ để có phương án chống dịch kịp thời.

    * Cục Hàng không VN vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và các hãng hàng không nước ngoài có hoạt động khai thác tại VN triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm. Cảng vụ hàng không khu vực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển gia súc, gia cầm và sản phẩm từ gia súc, gia cầm trên máy bay; kiểm soát chặt các tuyến vận tải giữa VN với quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-thanh-hoa-co-dich-cum-gia-cam-h5n1-a22508.html
    11 tỉnh có dịch cúm gia cầm

    11 tỉnh có dịch cúm gia cầm

    Ngày 17/2, Cục Thú y thông báo dịch cúm gia cầm đã xuất hiện ở 11 tỉnh với 24 ổ dịch. Đó là các tỉnh: Đắk Lắk, Long An, Kon Tum, Tây Ninh, Cà Mau, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Nam Định, Phú Yên, Lào Cai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    11 tỉnh có dịch cúm gia cầm

    11 tỉnh có dịch cúm gia cầm

    Ngày 17/2, Cục Thú y thông báo dịch cúm gia cầm đã xuất hiện ở 11 tỉnh với 24 ổ dịch. Đó là các tỉnh: Đắk Lắk, Long An, Kon Tum, Tây Ninh, Cà Mau, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Nam Định, Phú Yên, Lào Cai và Bà Rịa - Vũng Tàu.