+Aa-
    Zalo

    Thi THPT quốc gia 2018: Những trường hợp không đủ điều kiện tốt nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đạt kết quả tốt ở một số môn trong kỳ thi THPT quốc gia nhưng thí sinh vẫn cần lưu ý các trường hợp sau đây để tránh không đủ điều kiện tốt nghiệp.

    Dù đạt kết quả tốt ở một số môn trong kỳ thi THPT quốc gia nhưng thí sinh vẫn cần lưu ý các trường hợp sau đây để tránh không đủ điều kiện tốt nghiệp.

    Các thí sinh thi THPT quốc gia năm nay. Ảnh minh họa

    Trường hợp 1: Điểm liệt

    Nếu trong kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh có một bài thi thành phần trong bài thi tổ hợp dính điểm liệt thì thí sinh đó sẽ không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp THPT.

    Trường hợp 2: Vi phạm quy chế thi

    Trong khi diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh vi phạm các quy chế thi và bị kỷ luật cảnh cáo khiến các cơ quan xử lý phải tiến hành hủy kết quả bài thi. Đồng nghĩa với việc các em sẽ không đủ điều kiện tốt nghiệp THPT quốc gia 2018.

    Trường hợp 3: Bỏ thi

    Khi đăng ký cả 2 bài thi khoa học mà bỏ không thi, điều này có nghĩa là bỏ thi. Trường hợp này cũng sẽ không được công nhận tốt nghiệp vì vô tình thí sinh đã vi phạm quy chế thi.

    Trường hợp 4: Thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2

    Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào không có môn thi thành phần bị điểm liệt và điểm thi cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

    Trường hợp thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2, nếu bỏ 1 trong 2 sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-thpt-quoc-gia-2018-nhung-truong-hop-khong-du-dieu-kien-tot-nghiep-a234404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan