+Aa-
    Zalo

    Thị trường dịp 20/10: Hoa tăng giá, thời trang thất thu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều năm gần đây quà tặng, hoa tươi luôn là món quà được ưa chuộng nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

    (ĐSPL) - Chỉ còn một ngày nữa là ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường quà tặng lại trở nên tấp nập rộn ràng, hoa tươi luôn là món quà được ưa chuộng. Thời tiết ở một số làng hoa miền Trung bất lợi nên sản lượng cung cấp cho thị trường cũng giảm do đó giá hoa tăng hơn so với năm ngoái.

    Thị trường hoa dịp 20/10 đa dạng từ kiểu dáng đến giá cả.

    Theo khảo sát của PV tại thị trường Hà Nội, giá mỗi bó hoa giao động từ 250 nghìn đồng cho đến tiền triệu, tùy theo nhu cầu và khả năng kinh tế của mỗi người.

    Chủ cửa hàng shop hoa tươi bốn mùa trên đường Nguyễn Phong Sắc chia sẻ: "Năm nay khách mua hoa nhiều hơn năm ngoái, từ sáng sớm vào giờ đi làm cửa hàng luôn chật kín người, shop có 8 nhân viên làm việc hết công suất. Dân công sở chủ yếu chọn mua những bó hoa dao động trong khoảng 300 nghìn đến 400 nghìn đồng, chỉ có ai mua đi biếu sếp hay đối tác mới chọn loại tiền triệu được trang trí cầu kỳ với những loài hoa nhập khẩu đắt tiền. Cũng may thời tiết thuận lợi nên thị trường hoa tươi theo đó cũng rộn ràng hơn”.

    Theo chủ cửa hàng thì lẵng hoa này có giá 800 nghìn đồng.

    Cùng chung quan điểm này chị Mai chủ của Flower shop cho rằng, so với năm ngoái năm nay giá hoa có tăng, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến thị trường, nhu cầu của người dân vẫn rất cao, dịch vụ điện hoa ngày càng được ưa chuộng.

    Nhiều cửa hàng hoa có giá bình dân trên đường Trung Kính, Hà Nội.

    Không chỉ hoa tươi mà hoa hồng sáp hiện nay cũng đang được xem là xu thế làm quà tặng bởi dòng sản phẩm này có thể sử dụng được lâu và có nhiều màu sắc bắt mắt.

    Tại Moji shop, một hộp hoa hồng sáp 5 bông có giá 130 nghìn, hay bó hồng sáp cao cấp 21 bông xanh INDIGO có giá 565 nghìn đồng.

    Vài năm trở lại đây cùng với sự phát triển của bán hàng online thì hoa sáp hay hoa dát vàng trở thành xu thế quà tặng trong ngày lễ.

    Trong khi thị trường hoa rộn ràng thì các cửa hàng kinh doanh thời trang quần áo có vẻ trầm lắng hơn.

    Nguyên nhân theo chị Mai Hằng chủ một shop thời trang đường Kim Mã cho rằng năm ngoái tầm này đã là mùa lạnh, thời trang thu đông bán rất chạy hàng, thế nhưng năm nay cho dù đã tháng 10 nhưng vẫn oi bức, hàng hè thì không ra bộ sưu tập mới trong khi hàng thu đông đã lên kệ nhưng khách hàng không mấy mặn mà, đặc biệt thị trường khăn thì gần như ế ẩm.

    Hoàng Hà
    Nguồn: Người Đưa Tin


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-dip-2010-hoa-tang-gia-thoi-trang-that-thu-a166660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.