+Aa-
    Zalo

    Thiên thạch rơi xuống Trái đất tạo nên miệng hố khổng lồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ nổ bí ẩn làm rung chuyển thủ đô Managua của Nicaragua và để lại một miệng hố khổng lồ. Các quan chức tin rằng một thiên thạch đã rơi xuống Trái đất.

    (ĐSPL) - Vụ nổ bí ẩn làm rung chuyển thủ đô Managua của Nicaragua và để lại một miệng hố khổng lồ. Các quan chức tin rằng một thiên thạch đã rơi xuống Trái đất.
    Sự việc xảy ra tại một thành phố sầm uất với hơn 1,2 triệu dân ở thủ đô Managua. Theo AFP, thiên thạch rơi xuống một khu vực gần sân bay nhưng dường như không gây ra bất kỳ thiệt hại nào về người. Thiên thạch chỉ tạo nên vụ nổ với miệng hố rộng 12 m và cả thủ đô đều cảm nhận được rung chuyển.
    Thiên thạch rơi xuống Trái đất tạo nên miệng hố khổng lồ

    Bức ảnh được quân đội Nicaragua công bố cho thấy thiên thạch rơi xuống khu vực gần sân bay quốc tế ở thủ đô Managua.

    Chính quyền Nicaragua tin rằng thiên thạch này là “món quà” gửi đến Trái đất của tiểu hành tinh có tên 2014 RC, bay qua quỹ đạo Trái đất ngày 7/9. Các nhà thiên văn học ước đoán thiên thạch này rộng khoảng 20 m, có kích thước bằng một ngôi nhà.
    “Chúng tôi tin rằng đây là một thiên thạch. Chúng tôi đã nhìn thấy miệng hố do nó để lại”, chuyên gia Wilfredo Strauss đến từ Viện địa chấn cho biết. Thiên thạch này rơi xuống một khu rừng gần sân bay vào lúc nửa đêm. Vụ va chạm quá lớn tới mức Viện địa chấn phải sử dụng dụng cụ đo động đất để ghi lại.
    “Có 2 đợt rung động xảy ra. Đợt đầu tiên là làn sóng địa chấn nhỏ khi thiên thạch rơi xuống Trái đất và đợt thứ hai mạnh hơn, có cả tác động âm thanh”, ông Strauss chia sẻ.
    Chính phủ Nicaragua đã cử các quan chức và chuyên gia đến nghiên cứu hiện trường vụ thiên thạch rơi xuống Trái đất vào ngày 7/9. Điều kỳ lạ là vụ va chạm không gây ra bất kỳ thương vong nào, các chuyến bay tại sân bay gần đó cũng không bị ảnh hưởng.
    Người dân sống gần khu vực xảy ra sự việc cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn cùng với chất lỏng, cát, bụi bị thổi bay trong không khí và mùi lạ như thứ gì đó bị đốt cháy. Các chuyên gia Nicaragua chưa xác nhận liệu thiên thạch đã bị đốt cháy hoàn toàn hay vẫn còn lại một phần dưới hố sâu.
    Cuối tuần vừa rồi, NASA cho biết tiểu hành tinh 2014 RC đã bay qua trái đất với khoảng cách bằng 1/10 khoảng cách từ tâm Trái đất tới mặt trăng, tương đương gần 40.000 km.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thien-thach-roi-xuong-trai-dat-tao-nen-mieng-ho-khong-lo-a49765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan