+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ 19 tuổi nghi mất tích trong vụ chìm tàu ở Bạc Liêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất liên quan đến vụ chìm tàu đi lễ hội ở Bạc Liêu, một thiếu nữ 19 tuổi được cho là có mặt trên chiếc tàu gặp nạn đang mất tích.

    Tin tức mới nhất liên quan đến vụ chìm tàu đi lễ hội ở Bạc Liêu, một thiếu nữ 19 tuổi được cho là có mặt trên chiếc tàu gặp nạn đang mất tích.

    Vào tối ngày 6/4, trả lời báo Công an Nhân dân, ông Nguyễn Việt Khái, Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, có một thiếu nữ bị nghi mất tích trong vụ chìm tàu đi lễ hội ở Bạc Liêu. Danh tính thiếu nữ được xác định là Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ấp 1, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu).

    Theo ông Khái, Duyên mồ hôi cha mẹ, nhà nghèo và em phụ bán quần áo ở chợ. 

    "Cô gái này là cháu ngoại ông Trương Văn Gương, mất tích từ sáng đến nay và phía công an mới báo", ông Khái nói.

    Chia sẻ với Pv báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Trương Văn Gương (ông ngoại của Duyên) cho biết, vào sáng ngày 6/4, Duyên đi làm bình thường. Đến 11h, vợ ông gọi cho cháu về ăn cơm, nhưng điện thoại của Duyên không liên lạc được.

    Thiếu nữ nghi mất tích trong vụ chìm tàu đi lễ hội ở Bạc Liêu. Ảnh: Báo Tri Thức Trực Tuyến

    Sau đó, vợ ông Gương đi tìm cháu thì chủ tiệm quần áo cho biết Duyên xin nghỉ một ngày để đi Lễ hội Nghinh Ông với nhóm bạn gái. Theo ông Gương, mấy người bạn của Duyên gặp nạn trong vụ chìm tàu ở Gành Hào khi đi lễ hội Nghinh Ông đang nằm ở bệnh viện cho biết, Duyên đã xuống chiếc ghe bị chìm. Thời điểm gặp nạn, Duyên đang ở trong ca bin chiếc tàu.

    Trước đó, vào khoảng 10h ngày 6/4, hàng chục chiếc tàu cá, ghe cào tập trung trên sông Gành Hào chạy ra biển dự Lễ hội Nghinh Ông.

    Khi chạy ra cách cửa biển Gành Hào được 2 km (ấp 4, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu), chiếc tàu mang số hiệu BL-93322 do bà Nguyễn Thị Lời (ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) làm chủ, do tài công Doãn Thanh Nam (sinh năm 1982, ngụ ấp 2, TT. Gành Hào, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu) điều khiển, chở theo khoảng 40 người gặp sóng lớn đánh lật úp.

    Vụ việc khiến 2 nữ sinh tử vong, 37 người được cứu sống.

    Ngay sau khi nhận thông tin về vụ chìm tàu, Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, nắm thông tin xác định các nạn nhân còn mất tích (nếu có) triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn kịp thời.

    Thủ tướng cũng chỉ đạo cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên kịp thời đối với các gia đình có người thân bị chết và cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người được cứu sống; chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu và cơ quan chức năng chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn khi cần thiết.

    Thủ tướng đề nghị các Bộ: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát, quản lý chặt chẽ các phương thiện tham gia hoạt động đường thủy nội địa và trên biển đúng quy định, đảm bảo an toàn không để xảy ra vụ việc tương tự.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-19-tuoi-nghi-mat-tich-trong-vu-chim-tau-o-bac-lieu-a186521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan