+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ bị đánh đập, thiêu xác vì nghi đánh bom liều chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một thiếu nữ Nigeria bị đánh hội đồng đến chết rồi thiêu xác ngay tại một khu chợ vì nghi là có kế hoạch đánh bom liều chết.

    (ĐSPL) – Một thiếu nữ Nigeria bị đánh hội đồng đến chết rồi thiêu xác ngay tại một khu chợ vì nghi là có kế hoạch đánh bom liều chết.
    Theo tin tức trên tờ Huffington Post, hai cô gái đến cổng một khu chợ và được yêu cầu khám xét vì lý do an ninh.

    Một vụ đánh bom do Boko Haram gây ra ở Nigeria.

    Một đám đông sau đó đã xô tới lục soát người một trong hai cô gái nghi vấn và phát hiện hai cái chai được buộc trên người cô. Cô gái sau đó đã bị đánh đập dã man cho đến chết và thiêu xác ngay tại khu chợ.
    Quan chức cảnh sát địa phương Mohammad Haruna cho biết dường như cô gái bị sát hại không phải là kẻ đánh bom liều chết. Bởi khi sự việc xảy ra, cô đã không kích hoạt thiết bị nổ nếu có trên người.
    Sỹ quan Haruna cho rằng cô gái là nạn nhân xấu số của sự tức giận của đám đông khi mà tình hình an ninh ở Nigeria hiện nay đang xấu đi vì những vụ đánh bom liều chết. Cô gái còn lại ở độ tuổi vị thành niên hiện đang bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra.
    Một loạt các vụ tấn công tương tự được cho là “sản phẩm” của nhóm cực đoan Boko Haram tại Nigeria thực hiện. Nhóm này muốn thực thi luật Hồi giáo nghiêm ngặt trên khắp Nigeria. Những thiếu nữ thường là đối tượng được sử dụng để mang chất nổ tới những nơi đông người như chợ, bến xe bus rồi thực hiện vụ đánh bom liều chết. Tuy nhiên, cũng có khả năng những quả bom được kích hoạt từ xa.
    Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan tuần trước đã lên án những vụ tấn công khủng bố của Boko Haram và nói rằng đây là hành động trả thù của tổ chức này khi bị quân đội Nigeria truy quét tại những thị trấn phía bắc.
    Khoảng 10.000 người đã thiệt mạng ở Nigeria do các cuộc tấn công của nhóm phiến quân Boko Haram trong năm qua, theo báo cáo của Hội đồng Quan hệ đối ngoại Hoa Kỳ. Trong khi đó, 4 năm đầu tiên Boko Haram trỗi dậy ở Nigeria, con số người thiệt mạng chỉ là 2.000 người. Khoảng 1,5 triệu người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-bi-danh-dap-thieu-xac-vi-nghi-danh-bom-lieu-chet-a85653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan