+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ IS chính là nghi can số 1 trong vụ đánh bom kép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan tới vụ đánh bom kép ở thủ đô Ankara hai ngày trước, khiến ít nhất 97 người thiệt mạng, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng tổ chức IS là nghi can số một.

    (ĐSPL) – Liên quan tới vụ đánh bom kép ở thủ đô Ankara hai ngày trước, khiến ít nhất 97 người thiệt mạng, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng tổ chức IS là nghi can số một.

    TTXVN đưa tin, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu ngày 12/10 cho rằng tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng là nghi can số một trong các cuộc điều tra liên quan đến vụ đánh bom kép ở thủ đô Ankara hai ngày trước, khiến ít nhất 97 người thiệt mạng.

    Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Davutoglu nhận định vụ tấn công hôm 10/10 là một âm mưu gây bất ổn trước thềm cuộc cử quốc hội dự kiến diễn ra vào ngày 1/11 tới.

    Người dân đau xót vì thân nhân mình bị thiệt mạng. 

    (Ảnh: The Associated Press)

    Theo ông, các bước cần thiết sẽ được triển khai nếu kết quả điều tra cho thấy khả năng đảm bảo an ninh yếu kém là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ đánh bom này. Ngoài ra, các cơ quan an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành kiểm tra ADN nhằm xác định liệu thủ phạm 2 vụ đánh bom liều chết có nằm trong số người chết không.

    Về hậu quả vụ đánh bom nêu trên, đảng Dân chủ Nhân dân (HDP) ủng hộ người Kurd - đảng từng tuyên bố là mục tiêu trong vụ tấn công - cho biết số người thiệt mạng trong vụ này là 128 trong khi Văn phòng Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo là 97 người.

    Cùng ngày, người phát ngôn HDP Ayhan Bilgen cho hay đảng này đang cân nhắc hủy tất cả các cuộc tuần hành trước thềm cuộc bầu cử do những lo ngại về an ninh sau vụ đánh bom ở Ankara.

    Liên quan đến cuộc bầu cử Quốc hội sắp diễn ra, Thủ tướng Davutoglu tuyên bố tổng tuyển cử sẽ vẫn diễn ra vào ngày 1/11.

    Tin tức từ VOV, hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Ankara, song Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ từng đổ lỗi cho nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng về vụ tấn công tương tự hồi tháng 7 vừa qua ở thị trấn Suruc giáp với Syria, làm 33 người thiệt mạng.

    Báo Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, loại thiết bị nổ trong 2 vụ việc trên là giống nhau. Các nhà phân tích cho rằng, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đang lợi dụng xung đột giữa người Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd để khiến bất ổn lan rộng ở khu vực này.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]Yw0SErfcuL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-nghi-ngo-is-chinh-la-nghi-can-so-1-trong-vu-danh-bom-kep-a114669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.