+Aa-
    Zalo

    Thói tim trước khoảnh khắc báo đốm bất ngờ ra khỏi bụi rậm, xông thẳng về phía người đàn ông

    (ĐS&PL) - Đoạn video được ghi lại trong khu rừng rậm gần Puerto Maldonado, Peru. Theo đó, một con báo đốm đã bất ngờ lao ra khỏi bụi rậm và tấn công một người đàn ông khiến người xem giật mình.

    Cụ thể, Fernando Tapia Vera (một hướng dẫn viên du lịch) đang cùng du khách khám phá khu rừng rậm thì nhận ra một con báo đốm đực to lớn đang nhìn chằm chằm vào nhóm cách đó chỉ vài mét - trước khi lao về phía họ.

    Cả nhóm rất bất ngờ vì khó có thể phát hiện ra con thú to lớn đằng sau bụi cây.

    Người xem có thể nghe thấy những tiếng gầm gừ lớn nhằm xua đuổi con thú lớn. Nhưng con mèo lớn chỉ dừng lại trong tích tắc trước khi bất ngờ lao vào Fernando lần nữa.

    May mắn thay, cuộc tấn công chỉ diễn ra chớp nhoáng và Fernando chỉ bị một vài vết xước ở chân do móng vuốt của con vật gây ra. Anh lấy một con dao rựa và bắt đầu chém vào bụi cây để khiến con mèo lớn sợ hãi.

    thoi-tim-truoc-khoanh-khac-bao-dom-bat-ngo-ra-khoi-bui-ram-xong-thang-ve-phia-nguoi-dan-ong2.mp4

    Cuối cùng, khi nó rút lui vào rừng, một người trong nhóm đã thở phào nhẹ nhõm và nói "Chết tiệt"

    Fernando nói: "Tôi luôn muốn nhìn thấy một con báo, nhưng không phải như thế này. Thật kỳ diệu là nó không gây cho tôi bất cứ thứ gì ngoại trừ một vài vết xước. Tôi tưởng nó sẽ đi nhưng không, con vật ở lại thêm vài phút nữa".

    Tất cả các thành viên trong nhóm đều sống sót sau cuộc chạm trán kinh hoàng mà không bị tổn thương gì. Sau đó, họ tiếp tục cuộc hành trình của mình.

    Con báo đốm biến mất trong bụi rậm và không còn được du khách nhìn thấy nữa.

    Fernando nói thêm: "Đó là một cuộc gặp gỡ độc đáo và đáng nhớ. Con báo đốm rời đi và chúng tôi cũng lên đường. Nhưng tất nhiên, tôi cảnh giác hơn bao giờ hết".

    Nhà sinh vật học Gustavo Figueiroa nói với truyền thông Mỹ Latinh rằng sau khi phát hiện ra con mèo lớn, mọi người đáng lẽ phải im lặng rời đi.

    Anh ấy nói: "Đó là một cuộc tấn công vô tội vạ, vì nó nhảy lên và di chuyển về phía trước chỉ để đe dọa. Và đó là điều phổ biến nhất với báo đốm, chúng đưa ra tín hiệu cảnh báo tránh xa khi cảm thấy bị dồn vào chân tường, nhưng vì họ ở đó nên nó đã đuổi theo".

    Tuy nhiên, sau khi con báo đốm tấn công họ, ông nói, nhóm đã sử dụng chiến thuật đúng đắn để đe dọa con thú.

    Figueiroa kể: "Họ lùi lại, giơ tay và gây ồn ào. Tóm lại, họ đã khiến nó sợ hãi và cho thấy họ đông hơn".

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tim-truoc-khoanh-khac-bao-dom-bat-ngo-ra-khoi-bui-ram-xong-thang-ve-phia-nguoi-dan-ong-a614531.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan