Cảm động NTK mù màu vào nhà chung Project Runway


Thứ 5, 24/04/2014 | 03:44


(ĐSPL) - Phan Nguyễn Minh Quân đã thuyết phục được ban giám khảo bởi khả năng cắt, may điêu luyện cùng với khả năng sáng tạo vượt trội.

(ĐSPL) - Vượt qua hàng trăm nhà thiết kế khác tham gia vòng sơ tuyển cuộc thi Project Runway, Phan Nguyễn Minh Quân đã thuyết phục được ban giám khảo bởi khả năng cắt, may điêu luyện cùng với khả năng sáng tạo vượt trội. Hiếm ai biết được, nhà thiết kế này có tật mù màu bẩm sinh và không phân biệt được các màu sắc tương tự nhau như những người bình thường.

project runway
 

Phan Nguyễn Minh Quân sinh năm 1983 và đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm thợ may. Từ nhỏ, anh không phát hiện ra mình bị mù màu cho đến khi được cô hàng xóm nhờ đi mua chỉ. Minh Quân mang về hai cuộn chỉ có màu sắc hoàn toàn khác với yêu cầu. Kể từ đó câu chuyện về anh chàng Minh Quân mù màu đam mê thiết kế trở thành câu chuyện được truyền tai khắp nơi. Một phần vì thương, một phần vì ngưỡng mộ nghị lực phi thường của Minh Quân để theo đuổi niềm đam mê của mình.

Trong công việc hàng ngày, anh gặp khó khăn trong việc phân biệt các màu sắc tương tự nhau như đỏ với xanh lá, xanh da trời và xanh biển, vàng và tím. Tưởng rằng việc này sẽ gây khó khăn cho Minh Quân, nhưng anh luôn được đánh giá cao bởi việc phối màu rất độc đáo và mang đậm tính cá nhân. Trong suốt 10 năm làm nghề, với nhiều thành phần khách hàng khác nhau, Minh Quân tích lũy cho mình những kinh nghiệm đáng kể. Ưu điểm của anh là biết dung hòa giữa sáng tạo cá nhân với nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

project runway1
 
project runway2
 

Trong buổi họp báo ra mắt 12 nhà thiết kế vào ngôi nhà chung Project Runway Vietnam, câu chuyện về nhà thiết kế mù màu Minh Quân cũng gây chú ý với giới truyền thông và khán giả. Chia sẻ về niềm đam mê của mình, Minh Quân cho biết anh tham gia vào Project Runway để được hết mình với tình yêu thiết kế. Và qua cuộc thi, anh muốn được khẳng định mình là một nhà thiết kế thời trang chứ không chỉ là một thợ may. Chia sẻ này đã nhận được rất nhiều sự đồng tình từ phía khán giả.

Hiện tại, ông bố trẻ Minh Quân đã bước vào những thử thách đầu tiên cùng với 11 nhà thiết kế còn lại của Project Runway Vietnam 2014. Với tài năng và sự đam mê của mình, Minh Quân hứa hẹn trở thành một trong những nhà thiết kế nổi bật và là nhân tố thú vị của chương trình. Tập 1 của Project Runway Vietnam 2014 sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 20h chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ 11/5/2014.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-ntk-mu-mau-vao-nha-chung-project-runway-a30538.html