HH Hồng Sâm: Tôi cực kỳ lên án mua bán vương miện Hoa hậu


Thứ 4, 08/10/2014 | 01:50


(ĐSPL) - Hoa hậu Thành đạt khối ASIA 2014 kiêm Trưởng BTC “Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014” Di Ái Hồng Sâm cho biết bà cực kỳ lên án mua bán vương miện...

(ĐSPL) - Hoa hậu Thành đạt khối ASIA 2014 kiêm Trưởng BTC cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014” Di Ái Hồng Sâm cho biết bà cực kỳ lên án mua bán vương miện hoa hậu dẫn đến tình trạng “loạn” hoa hậu. 

Trong tuần qua, Công ty Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp Việt Show Entertainment & Ngôi sao tương lai - Đơn vị tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam Thế giới" đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về “Đêm Gala Hoa hậu” sẽ được diễn ra vào ngày 16/10, tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Tại sự kiện, đại diện BTC - Hoa hậu Di Ái Hồng Sâm cho biết, thời gian qua có khá nhiều cuộc Hoa hậu tổ chức tại Mỹ bị gắn mác “ao làng” và dính nhiều tai tiếng về việc mua bán giải thưởng. Điều đó đã có ảnh hưởng và khiến cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam Thế giới” gặp nhiều khó khăn. Riêng với cuộc thi này, BTC cho biết đã được nhiều kiều bào ủng hộ vì sự minh bạch, công tâm và đảm bảo không có chuyện mua bán giải thưởng xảy ra.

 

-Xuất hiện tại buổi họp báo “Đêm Gala Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014” vừa được tổ chức, chị được giới thiệu là Hoa hậu Thành đạt khối ASIA 2014. Chị có thể chia sẻ thêm về giải thưởng này? 

Đây là cuộc thi do người Mỹ tổ chức. Các thí sinh tham dự phải có đầy đủ về kiến thức, thành công trong sự nghiệp, có mục đích làm những việc thiện nguyện cho đời, chứng minh cho mọi người thấy dự định và kế hoạch sẽ làm trong thời gian tới,… Thật ra, đã có nhiều người khuyên tôi đi thi các cuộc thi sắc đẹp, nhưng tôi từ chối. Đến khi BTC cuộc thi “Hoa hậu Thành đạt khối ASIA 2014” hứa sẽ giúp tôi có cơ hội mở rộng hoạt động từ thiện thì tôi mới tham gia. Nói chung, tôi đã bị “dụ” bởi lời hứa đó. 

-Chị có thể chia sẻ thông tin về gia đình nhỏ của mình? 

Vợ chồng tôi có 8 người con, trong đó tôi có 3 đứa con ruột và nhận nuôi 5 người con nuôi. 5 người con nuôi đang ở chung nhà tôi bên Mỹ bao gồm cả những em là người Việt bị bỏ rơi khi sang Mỹ cùng gia đình, còn lại là những em gốc Châu Phi sống lang thang. Bởi thế, nhiều bạn bè hay gọi tôi là “hoa hậu 8 con” đấy (cười). 

Chị có hâm mộ một người phụ nữ nào không? 

Đó là bà Hillary Clinton, dù chồng có gặp khó khăn thì bà ấy vẫn chứng tỏ là một người phụ nữ có quyền lực và vị trí riêng trong chính trị Mỹ.

Chị là người thích làm từ thiện? 

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vui mỗi khi bước chân đến những nơi cần sự giúp đỡ. Tôi thoải mái tới mức không còn quan tâm nơi đó như thế nào, chỉ cần tôi thương họ là được. 

Hồi nhỏ, tôi có một ước mơ sau này có tiền sẽ giúp đỡ cho nhiều trẻ em nghèo, khuyết tật và bị bỏ rơi. Những năm qua, tôi đang hoàn thành xây dựng một cơ sở nuôi dạy trẻ tại một vùng ngoại ô thành phố. Mọi thứ vẫn đang được xây dựng và hoàn thành giai đoạn cuối. Tôi hy vọng nơi này sẽ là mái ấm của nhiều trẻ em cần sự giúp đỡ.

Theo chị, thế nào mới là một người phụ nữ đẹp? 

Là một người phải có đầy đủ đức hạnh, tấm lòng bao dung và nhận thức về những người xung quanh. Tôi nghĩ, chính những tính tốt vậy sẽ ở suốt đời, còn nhan sắc chỉ là tạm thời, không ai trẻ mãi được. 

Là trưởng BGK, chị hãy cho biết thêm về tiêu chí chọn “Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014” là gì? 

 

Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 phải là người có đủ “công, dung, ngôn, hạnh”. Bởi thế, trong đêm Chung kết sắp diễn ra vào ngày 11-12/10 sắp tới do Viet Show Entertainment và Công ty Motiti phối hợp tổ chức có thành phần BGK sẽ bao gồm: Đại sứ sắc đẹp kiêm Hoa hậu Bích Liên, Tổng Giám đốc Công ty Motiti Tống Kim Giao, bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Xuân Hùng, nhà văn kiêm MC Trần Quốc Bảo, Miss Globe American Katherine Ngô, NTK Jacky Tài, đại diện Trung tâm Viet show Mai Thanh và siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh. 

Đâu mới là khó khăn lớn nhất trong kế hoạch mang “Đêm Gala Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014” sắp về Việt Nam?

Đó là vấn đề xin giấy phép, vì mỗi nơi sẽ có những luật lệ và quy định rất khác nhau. Tôi phải tìm hiểu từng quy định của mỗi nơi thật cụ thể, vì ông bà xưa có câu “nhập gia phải  tùy tục”. Tôi cũng từng đại diện nhiều chương trình được tổ chức tại Việt Nam, nhưng để làm hoa hậu thì đây là lần đầu.

Phải chăng chính tai tiếng của những cuộc thi hoa hậu được tổ chức tại hải ngoại bị gắn mác “ao làng” và nghi án mua bán giải đã khiến cho BTC “Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014” gặp trở ngại? 

Đúng vậy. Tôi không thấy bất ngờ khi bị cơ quan chức năng xem xét rất kỹ càng trước khi xin giấy phép tổ chức “Đêm Gala Hoa hậu Việt Nam Thế giới” tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 16/10 tới đây. Chính những cuộc thi bị gắn mác “ao làng” và tình trạng mua bán giải công khai đã khiến cho công chúng mất niềm tin vào những cuộc thi được tổ chức bên Mỹ. Tất nhiên, vì chúng tôi là người đi sau nên bị các cơ quan chức băng hoài nghi là cũng đúng. 

Chị nghĩ gì về tình trạng mua bán giải hoa hậu tại các cuộc thi bị gắn mác ao làng được tổ chức tại Mỹ trong thời gian qua? 

Ở Mỹ có nhiều cuộc thi, nhưng cuộc thi lớn mà có uy tín thì ít. Thường những cuộc thi đàng hoàng lại dễ bị chọc phá, còn những cuộc thi không có tầm ảnh hưởng gì thì không ai bị phá cả. 

Tôi cực kỳ lên án tình trạng mua bán vương miện hoa hậu. Chính việc làm này đã khiến cho giá trị của chiếc vương miện hoa hâu ngày càng bị coi thường. Ngày xưa, hoa hậu là một người là ai cũng phải ngước nhìn lên, vì cô ấy phải đẹp, thông minh, có năng khiếu, được mọi người kính nể, còn bây giờ nhiều hoa hậu quá nhưng lại dính tai tiếng mua giải nên dẫn đến tình trạng “loạn” hoa hậu. Bởi thế, bây giờ mà có cô nào mới đăng quang hoa hậu là người ta hay hỏi khẽ “mua nhiêu vậy, rẻ không…”. 

 

Mặc dù những cuộc thi hoa hậu “ao làng” không còn được công chúng tin tưởng, nhưng các bầu show vẫn liên tục tổ chức thi thố. Phải chăng lợi nhuận mà các bầu show kiếm được từ những lần tổ chức hoa hậu rất cao? 

Việc tổ chức nhiều cuộc thi hoa hậu chưa chắc nói lên thực tế họ đang kinh doanh và hái ra tiền. Người ta thường tổ chức thi hoa hậu vì các show ca nhạc, thời trang diễn ra quá nhiều, trong khi đó hoa hậu thường rất ít, mà các người đẹp thì luôn xuất hiện. Không phải ai tổ chức thi hoa hậu cũng thu được lợi nhuận, vì có những đơn vị chấp nhận thua lỗ để có được điều ý nghĩa hơn đó là mang lại cơ hội giao lưu văn hóa. 

Đối với công ty Việt Show và Motii thì rất rõ ràng, chúng tôi xác định, cuộc thi được tổ chức đêm Chung kết tại Nhật Bản hay mang về Việt Nam là để góp phần tôn vinh sắc đẹp và lòng nhân ái của người phụ nữ Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên toàn thế giới, đồng thời tạo cơ hội các hoa hậu gặp gỡ, giao lưu, kết nối tinh thần và hiểu sâu sắc hơn về văn hoá Việt Nam. Riêng đối với nhiều người liên tục tổ chức thi hoa hậu, thậm chí một năm họ làm mấy cuộc thi hoa hậu là chắc do họ có nhiều lợi nhuận thu về được. 

Chị nghĩ gì về chuyện hoa hậu bán dâm vốn là một điều nhạy cảm trong showbiz? 

Đó cũng là lý do ảnh hưởng đến danh xưng hoa hậu, khiến nhiều người không còn tin vào hoa hậu. Ở showbiz Việt thế nào thì tôi không rõ chứ bên Mỹ thì tôi chưa có nghe đến chuyện này. Tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện người đẹp bán dâm, vì đó là sự chọn lựa của mỗi người. Đối với tôi, tôi thông cảm cho cuộc đời phụ nữ, hẳn nhiên ai cũng có hoàn cảnh và lý do, nên tôi không đánh giá về người ta. 

Xin cảm ơn Hoa hậu Thành đạt khối ASIA Di Ái Hồng Sâm!

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hh-hong-sam-toi-cuc-ky-len-an-mua-ban-vuong-mien-hoa-hau-a54341.html