Lý Giám Tiền - Hoàng Minh Hà trưởng thành như thế nào từ Tuần lễ thời trang?


Thứ 2, 15/12/2014 | 23:34


(ĐSPL) - Cùng là quán quân hai mùa giải đầu tiên của chương trình Project Runway Việt Nam, Hoàng Minh Hà và Lý Giám Tiền tiếp tục cùng nhau xuất hiện tại tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam.

(ĐSPL) - Cùng là quán quân hai mùa giải đầu tiên của chương trình Project Runway Việt Nam, Hoàng Minh Hà và Lý Giám Tiền tiếp tục cùng nhau xuất hiện tại tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam và chứng tỏ sự trưởng thành trong phong cách thiết kế trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp.

Nếu Hoàng Minh Hà ngay BST Ladies đã được Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á kết nạp trở thành thành viên nhà thiết kế trẻ tuổi thì chàng trai 18 tuổi Lý Giám Tiền khiến giới chuyên môn thời trang bất ngờ bởi sức sáng tạo và tài năng của một “thần đồng thiết kế”.

Cả hai đều trở thành những điểm sáng của Vietnam Internaitonal Fashion Week, khiến giới thời trang trong nước kì vọng nhiều hơn vào một tương lại đầy triển vọng của thời trang Việt.

Nhà thiết kế Lý Giám Tiền.

Ngay khi đăng quang, cả hai đều nhận được sự ủng hộ của truyền thông lẫn khán giả bởi tài năng được khẳng định ngay trong BST ra mắt đêm chung kết, lẫn những thiết kế tạo xu hướng sau đó.

Nếu như Lý Giám Tiền nổi bật bởi tuổi trẻ và tài năng không đợi tuổi thì Hoàng Minh Hà để lại ấn tượng về một NTK có nghề, có kiến thức và nhờ tham gia chương trình mà tìm ra phong cách riêng.

Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà.

Cả 2 quán quân đều có kĩ thuật cắt may điêu luyện, có khả năng thể hiện nhiều kết cấu trang phục phức tạp đồng thời xử lý tốt các chất liệu đa dạng. Họ hội đủ những yếu tốt mà các thiết kế tài năng cần có, vừa đảm bảo tính chuyên môn và cân bằng được với cảm hứng sáng tạo nghệ thuật.

Dù chưa qua bất kì trường lớp đào tạo nào chuyên sâu về thời trang, nhưng chàng trai 18 tuổi, được gọi là “thần đồng thời trang Việt” Lý Giám Tiền đã khiến không ít người phải bất ngờ và thích thú trước những sáng tạo ngoài dự kiến của cậu ấy.


Vẫn trung thành với kĩ thuật đã từng được vận dụng thành công ở chung kết của Project Runway, xếp chồng nhiều lớp chất liệu thành những mảng 3D lớn rồi cho chúng uốn lượn ngẫu hứng hoặc đối xứng trên trang phục. 

Kĩ thuật rã rập và tạo khối 3D này đã được Lý Giám Tiền trau chuốt và hoàn thiện hơn rất nhiều. Chỉ trong bảng màu trắng, xám, đen và nhũ ánh kim, các thiết kế vẫn khiến người xem không thể rời mắt bởi cách bố trí hợp lý các chi tiết điểm nhấn độc đáo.

Cảm hứng chính của bộ sưu tập là nghệ thuật ảo ảnh thị giác – op art, đang là một xu hướng nổi trội trên thế giới và được các nhà thiết kế trong nước khai thác rất nhiều thời gian gần đây.Op art của Lý Giám Tiền toát ra chất riêng khi lồng ghép khéo léo trong những kiểu đầm đuôi cá phồng to đặc trưng.

Bên cạnh đó trang phục ứng dụng với đường cắt sạch và phối hợp màu sắc hợp lý cũng thể hiện sự trưởng thành và tiết chế trong cân bằng của Lý Giám Tiền.Op art của Lý Giám Tiền khác hẳn với những thiết kế trước đây của trường phải này. Chính điều này đã làm nhiều người ngạc nhiên và khâm phục tài năng trẻ đầy sáng giá này.


Đặc biệt, BST còn được thực hiện vỏn vẹn trong vòng 2 tuần, khoảng thời gian thần tốc này đã giúp sự sáng tạo trở nên vô hạn.

Ngay sau khi ra mắt, một trong những mẫu trang phục của Lý Giám Tiền đã được cô Emily Hwang – Phó Chủ tịch Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á lựa chọn mặc trên người và xuất hiện trong đêm bế mạc của Vietnam International Fashion Week 2014.

Trong khi đó Hoàng Minh Hà với kĩ thuật cắt may ngày càng được hoàn thiện hơn, lại mang đến VIFW những phom dáng kinh điển mang dáng dấp của thập niên 50trong 3 màu đen, trắng và đỏ vô cùng căn bản. Phần tùng váy được cắt may chỉn chu và đứng dángvốn là thế mạnh đặc trưng của NTK vẫn được khai thác triệt để.

Ngoài thể nghiệm dựng những bông hoa 3D từ vải, Hoàng Minh Hà còn khai thác thêm kĩ thuật đính đặc cánh hoa vải li ti và sử dụng chất liệu lưới sợi xơ cứng và khung kẽm để tạo những phom dáng phức tạp hơn.

Chính sự đột phá và tìm tòi này mà Chủ tịch Hiệp hội Thời Trang châu Á vô cùng ngạc nhiên lẫn khâm phục tài năng của Hoàng Minh Hà và quyết định kết nạp NTK làm thành viên trẻ của Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á.

Với 2 BST giàu tính sáng tạo trong kĩ thuật dựng và xử lí chất liệu, Hoàng Minh Hà cùng Lý Giám Tiền một lần nữa đã khẳng định sức sáng tạo trẻ trung dồi dào và sự trưởng thành, chín chắn hơn trong phong cách thiết kế của mỗi người.

Cả hai hứa hẹn sẽ là những chân dung nổi bật của thời trang Việt trong thời gian tới, viết tiếp câu chuyện đầy triển vọng và đang hội nhập mạnh mẽ của thời trang Việt Nam.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giam-tien---hoang-minh-ha-truong-thanh-nhu-the-nao-tu-tuan-le-thoi-trang-a74308.html