+Aa-
    Zalo

    Thông điệp rõ ràng của HLV Park Hang-seo trên báo Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thua trận ra quân khiến tính toán của HLV Park Hang-seo trong việc đưa ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 bị xáo trộn.

    Thua trận ra quân khiến tính toán của HLV Park Hang-seo trong việc đưa ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 bị xáo trộn.

    Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng D với các đối thủ Iran, Iraq và Yemen. Trong đó, Iran thực sự là "ông lớn" châu lục với vị trí thứ 29 trên bảng xếp hạng FIFA cùng với 2 lần tham dự VCK World Cup.

    Bởi thế, vị thuyền trưởng người Hàn lên kế hoạch cầm chân Iraq để giành 1 điểm và thắng Yemen nhằm có lợi thế lớn đoạt vé đi tiếp. Tuy vậy, trận thua sát nút trước Iraq đã khiến tính toán này bị xáo trộn.

    HLV Park Hang-seo khẳng định quyết tâm vượt qua vòng bảng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Lao Động

    Khó khăn tiếp nối với tuyển Việt Nam khi đối thủ thứ 2 của họ tại vòng bảng là Iran, đội bóng đang đứng đầu bảng sau khi "hủy diệt" Yemen 5-0 trong trận ra quân.

    Mặc dù chênh lệch về đẳng cấp giữa Iran và Việt Nam là quá rõ ràng, nhưng thầy Park vẫn khẳng định "Những chiến binh sao vàng" sẽ không từ bỏ.

    Hãng tin Tasnim (Iran) dẫn lời HLV Park Hang-seo cho biết: "Iran rất mạnh nhưng Việt Nam không bao giờ buông xuôi. Đối thủ là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Asian Cup năm nay, và chúng tôi biết mình phải thể hiện những gì tốt nhất trong cuộc đối đầu sắp tới".

    "Chúng tôi sẽ xem lại băng hình trận đấu với Iraq, rút kinh nghiệm và điều chỉnh để chơi tốt hơn. Hi vọng, khi đối đầu Iran, chúng tôi sẽ có kết quả tốt hơn dù biết họ thực sự mạnh hơn mình", ông Park nói thêm.

    Theo điều lệ của Asian Cup 2019, bên cạnh 2 đội bóng nhất và nhì của 6 bảng đấu, Ban tổ chức còn lấy thêm 4 đội bóng đứng hạng ba có thành tích tốt nhất để dành vé lọt vào vòng 1/8. Dù biết là rất khó khăn nhưng trong bóng đá chưa thể nói trước được điều gì và nếu như nỗ lực giành được 1 điểm trước Iran, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam là hoàn toàn có thể.

    Iran là ứng cử viên vô địch Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

    Trong khi đó, phía Iran cần có một chiến thắng trước Việt Nam để chắc chắn giành vé đi tiếp ngay sau lượt trận thứ 2 ở vòng bảng.

    Cầu thủ Iran - Omid Ebrahimi Zarandini bày tỏ sự tôn trọng với tuyển Việt Nam trước trận đấu: "Chúng tôi thắng dễ Yemen, nhưng không có nghĩa là sẽ làm được điều tương tự trước Việt Nam. Tính chất mỗi trận đấu khác nhau, đối thủ cũng thế. Việt Nam khác Yemen. Họ đầu tư rất nhiều vào lứa cầu thủ hiện tại trong những năm qua và vừa vô địch Đông Nam Á. Có thể trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn, chúng tôi phải đặt hết tâm trí vào trận đấu, chơi hết mình mới có thể giành chiến thắng".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-diep-ro-rang-cua-hlv-park-hang-seo-tren-bao-iran-a258687.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan