+Aa-
    Zalo

    Thông qua việc thành lập 3 trường trực thuộc của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

    (ĐS&PL) - Việc thành lập 3 trường trực thuộc gồm Trường Kinh doanh, Trường Công nghệ, Trường Kinh tế và Quản lý công là bước đầu tiên tái cấu trúc và dự kiến trở thành Đại học Kinh tế Quốc dân trong năm 2024.

    Theo thông tin từ báo Tiền phong, Hội đồng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã thông qua Nghị quyết thành lập 3 trường gồm Trường Kinh doanh, Trường Công nghệ, Trường Kinh tế và Quản lý công.

    GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, việc thành lập 3 trường trực thuộc là bước đầu tiên để tái cấu trúc và dự kiến trở thành Đại học Kinh tế Quốc dân trong năm 2024.

    thong qua viec thanh lap 3 truong truc thuoc cua truong dai hoc kinh te quoc dan

    Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong lễ tốt nghiệp năm 2023. Ảnh: Tiền phong

    Theo ông Chương, nhà trường thực hiện mô hình tổ chức 3 cấp, dưới Đại học Kinh tế Quốc dân có 3 trường thành viên, trong các trường có các khoa; một số bộ môn truyền thống trước đây sẽ không còn, bên cạnh đó dự kiến sẽ có những ngành học hoàn toàn mới. Sinh viên 3 trường thành viên khi tốt nghiệp, chỉ có một cơ sở duy nhất cấp bằng, đó là Đại học Kinh tế Quốc dân.

    Khi chuyển đổi từ “trường đại học” thành “đại học”, phương hướng chiến lược của nhà trường là không tăng mạnh quy mô mà tập trung vào đầu tư chiều sâu, để làm sao quy mô sinh viên tương đối ổn định. Tuy nhiên, có thể tăng một chút quy mô ở nhóm sinh viên các ngành công nghệ.

    thong qua viec thanh lap 3 truong truc thuoc cua truong dai hoc kinh te quoc dan dspl
    Học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023 tại Trường đại học Kinh tế quốc dân sáng 9/7. Ảnh: Tuổi trẻ

    Về học phí, khi chuyển đổi thành “đại học”, chất lượng đào tạo sẽ tăng lên, điều kiện học tập tốt hơn nhưng cố gắng làm sao mức học phí sẽ không thay đổi. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong 4 năm vừa qua không thay đổi học phí, nhưng đến năm nay có thay đổi nhẹ. Ông Chương khẳng định nếu mức học phí năm nay được giữ, dự kiến đến năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ không tăng.

    Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, Trường đại học Kinh tế quốc dân đang xây dựng và chuyển đổi mô hình tổ chức thành đại học với 3 cấp, bao gồm: đại học; các trường thành viên, các viện/trung tâm nghiên cứu; các khoa/bộ môn hoặc đơn vị chuyên môn. Bên cạnh các đơn vị này là hệ thống các đơn vị chức năng, dịch vụ, hỗ trợ công tác đào tạo.

    Trường đại học Kinh tế quốc dân hiện có khoảng 25.000 sinh viên chính quy, hơn 1.200 cán bộ, giảng viên. Số ngành đào tạo bậc đại học là 60, 28 ngành đào tạo tiến sĩ. Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030, trường đặt mục tiêu thuộc nhóm 5 đại học hàng đầu Việt Nam.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-qua-viec-thanh-lap-3-truong-truc-thuoc-cua-truong-dai-hoc-kinh-te-quoc-dan-a608069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan