+Aa-
    Zalo

    Thông tin bất ngờ về nam thanh niên ở Đài Loan nói bố mẹ chết để xin tiền về Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên khóc lóc ở sân bay Đài Loan, nói bố mẹ chết xin tiền về Nghệ An chôn cất nhưng sự thật là không như vậy

    Nam thanh niên khóc lóc ở sân bay Đài Loan, nói bố mẹ chết xin tiền về Nghệ An chôn cất nhưng sự thật là không như vậy. 

    Mới đây, chiều 19/7, trên mạng xã hội xuất hiện, video livestream của facebooker Vũ Viết Xuân, tại sân bay Đào Viên (Đài Loan), với nội dung kêu gọi mọi người giúp đỡ nam thanh niên 18 tuổi quê Nghệ An ở Đài Loan không có tiền về quê và bố mẹ mất do tai nạn giao thông, khiến dư luận xúc động.

    Theo video này, nam thanh niên tên Tráng, quê ở Diễn Thịnh (Diễn Châu, Nghệ An). Tráng nói là con một trong gia đình. Vì vậy, nhiều người càng thương xót cho Tráng vì cả bố và mẹ đều chết do tai nạn.

    Nam thanh niên khóc lóc và xin được khoảng gần 24 triệu đồng tại sân bay 

    Chỉ sau một thời gian ngắn kêu gọi ủng hộ, tổng số tiền người Việt Nam bên Đài Loan ủng hộ cho Tráng lên đến 34.200 đài tệ (tương đương 23-24 triệu đồng). Bên cạnh đó, một mạnh thường quân giúp đỡ Tráng mua vé máy bay để về quê.

    Tuy nhiên, nhiều người tại quê Tráng đã tố cậu này nói dối. 

    Trả lời trên Đời sống & Pháp lý, anh Vũ Viết Xuân, bức xúc nói: “Người ở quê Tráng nói, bố mẹ cậu ta vẫn còn sống, cậu ta còn một anh trai nữa. Khi đó chúng tôi thật sự sốc”. 

    Sau khi biết được sự việc, những người đứng ra kêu gọi ủng hộ đã liên lạc với vợ chồng anh Đặng Xuân Tâm - người về cùng chuyến bay với Tráng, để giữ cậu này lại làm rõ sự việc khi xuống sân Nội Bài.

    “Tráng nói, do khi sang bên Đài Loan du lịch, xong trốn ở lại làm việc được tháng nay. Vì nợ nần cờ bạc nên không có tiền về quê.

    Sau đó, có người chỉ cho cậu ta cách để có tiền về quê thì phải dùng khổ nhục kế”, anh Xuân kể lại.

    Sau khi đã làm rõ sự việc và Tráng trả lại số tiền mà mọi người đã ủng hộ. Ngoài ra, anh Xuân Tâm đã đưa nam thanh niên này về nơi có người nhà đợi đón tại quận Đống Đa (Hà Nội).

    Liên quan đến sự việc Nam thanh niên nói bố mẹ chết, không có tiền về quê chôn cất, trả lời VTC News, ông Cao Hiếu, Chủ tịch xã Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An cho biết những thông tin không ngờ.

    "Ở xã chúng tôi có nhiều người đi nước ngoài làm ăn theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên chúng tôi khẳng định, nam thanh niên tên Tráng nói mình ở xã Diễn Thịnh (Diễn Châu, Nghệ An) là nói dối, không đúng sự thật", ông Hiếu nói.

    Bên cạnh việc xác nhận của chính quyền địa phương, một số trang mạng quê Diễn Châu cũng thông tin, nam thanh niên tên Tráng trên không phải là người tại xã Diễn Thịnh.

    Trước đó, anh Vũ Viết Xuân cho biết vào khoảng 14h ngày 19/7, người bạn của anh là chị Thảo Vân nhận được cuộc điện thoại của Sở di dân Đài Loan thông báo về việc có một nam thanh niên ngồi khóc lóc, than về việc không có tiền để về quê khi bố mẹ mới mất.

    Vì Thảo Vân từng là một cựu thành viên trong câu lạc bộ Trái tim yêu thương - do người Việt ở Đài Loan lập ra để giúp đỡ những người Việt có hoàn cảnh khó khăn nên Sở di dân Đài Loan, nên chị đã gọi điện cho chị để giải quyết sự việc.

    Biết được sự việc, chị Thảo Vân đã cùng anh Xuân kêu gọi mọi người ủng hộ cho cậu thanh niên có tiền về quê.

    Thanh Bình (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-nam-thanh-nien-o-dai-loan-noi-bo-me-chet-de-xin-tien-ve-viet-nam-a237251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan