+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về nghi án hối lộ 80 triệu yen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ GTVT vừa công bố thông tin mới nhất về kết quả chuyến công tác của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông liên quan đến nghi án JTC đưa hối lộ...

    (ĐSPL) - Bộ GTVT vừa công bố thông tin mới nhất về kết quả chuyến công tác của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông liên quan đến nghi án JTC đưa hối lộ cho một số quan chức ngành đường sắt.
    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, trong các ngày từ 25-28/3/2014 vừa qua, Bộ GTVT đã cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông dẫn đầu đoàn công tác đến Nhật Bản nhằm làm rõ những thông tin xung quanh nghi án đưa - nhận hối lộ 80 triệu yen liên quan đến một số quan chức ngành đường sắt VN.
    Nghi án hối lộ 80 triệu yen: Chưa có thông tin cụ thể về vụ việc
    Chưa có thông tin cụ thể về nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen.
    Kết quả bước đầu chuyến công tác của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông vừa được công bố cho biết, hiện nay vụ việc đã được giao cho Cơ quan tư pháp Nhật Bản (Cảnh sát điều tra, Viện kiểm sát, Cơ quan thuế) điều tra.
    Hiện tại, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và JICA chưa có thông tin về tình hình điều tra vụ việc và thông tin chỉ có thể được cung cấp sau khi có kết luận điều tra và được sự cho phép của Chính phủ.
    Trong khi công tác điều tra đang được tiến hành, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và JICA đề nghị hai bên cần khẩn trương làm rõ, công khai minh bạch về vụ việc; phối hợp để đưa ra những biện pháp mạnh mẽ nhằm phòng ngừa tham nhũng, hối lộ, cạnh tranh không bình đẳng trong quá trình triển khai các dự án ODA. Việt Nam cần xử lý nghiêm minh những cán bộ vi phạm nếu vụ việc được cơ quan điều tra kết luận là có thực.
    Được biết, trên cơ sở kết quả làm việc của đoàn công tác tại Nhật, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ giao Bộ Công an tăng cường phối hợp với các cơ quan hữu quan của Nhật Bản để xác minh, điều tra sớm làm rõ nội dung báo chí đưa tin.
    Trong một diễn biến khác, liên quan tới nghi án đưa và nhận hối lộ dính líu đến JTC (Nhật Bản), ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Fukada Hiroshi. Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất tổ chức họp Ủy ban hỗn hợp Việt - Nhật lần thứ 1 tại Hà Nội.
    Ủy ban hỗn hợp này sẽ trao đổi thông tin và thảo luận những biện pháp phòng chống trong thời gian tới bao gồm cả biện pháp phòng chống tái phát và thảo luận về đề xuất sửa đổi cơ chế, chính sách nhằm ngăn ngừa, hạn chế tiêu cực. Theo đó, có khả năng danh tính những người nhận hối lội sẽ được công bố tại cuộc họp này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-nghi-an-hoi-lo-80-trieu-yen-a27470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan