+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ bé 8 tháng tuổi nghi bị tiêm nhầm thuốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Đinh Thị Hồng Hoa – Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện thừa nhận trường hợp cháu bé 8 tháng tuổi BS đã chỉ định dùng đường uống, nhưng điều dưỡng đã thực hiện sai.

    Bà Đinh Thị Hồng Hoa – Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện thừa nhận trường hợp cháu bé 8 tháng tuổi BS đã chỉ định dùng đường uống, nhưng điều dưỡng đã thực hiện sai y lệnh.

    Liên quan đến sự việc cháu Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi, ở Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội) bị hôn mê nguy kịch nghi do nhân viên y tế tiêm nhầm thuốc, chiều ngày 18/1 phía Bệnh viện Đa khoa Đông Anh đã có thông tin chính thức về vấn đề này.

    Bà Đinh Thị Hồng Hoa – Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện thừa nhận, trong sự việc này điều dưỡng của bệnh viện đã làm sai quy trình chuyên môn trong sử dụng thuốc.

    Bà Hoa giải thích rằng, việc dùng kali cho người bệnh có thể dùng qua đường uống, đường tiêm và đường truyền. Tuy nhiên trường hợp cháu bé 8 tháng tuổi BS đã chỉ định dùng đường uống, nhưng điều dưỡng đã thực hiện sai y lệnh.

    “Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã xử trí theo quy trình báo cáo y khoa sự cố nhầm lẫn đường dùng thuốc, mời hỗ trợ cấp cứu hồi sức tích cực, chẩn đoán tiêu chảy cấp mất nước, nhiễm khuẩn huyết, theo dõi ngộ độc kali; xử trí phác đồ cấp cứu, thải kali, theo dõi sát toàn trạng và xét nghiệm công thức máu”, bà Đinh Thị Hồng Hoa cho hay.

    Bà Đinh Thị Hồng Hoa – Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện thông tin với báo chí.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môn xem xét việc thực hiện sai quy trình chuyên môn. Rà soát lại việc thực hiện các quy trình, quy chế, quản lý sự cố y khoa, quy định tránh nhẫm lẫn thuốc... Đồng thời báo cáo Sở Y tế Hà Nội để có chỉ đạo chuyên môn và phối hợp với Bệnh viện Xanh Pôn điều trị tích cực cho bệnh nhân.

    Về thông tin gia đình phản ánh các bác sĩ và điều dưỡng Trang có thái độ thờ ơ, không đúng mực với gia đình bệnh nhân, phía bệnh viện thông tin rằng sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ ca trực và điều dưỡng Trang viết bản tường trình, trong đó không nhắc đến thái độ ứng xử với gia đình bệnh nhân. "Về phản ánh từ phía gia đình, chúng tôi cần kiểm tra và xác minh lại", bà Hoa thông tin.

    Được biết điều dưỡng Trang, người tiêm nhầm cho bệnh nhi đã làm việc 8 năm ở bệnh viện và chưa để xảy ra sai sót gì.

    Liên quan đến vấn đề này, bác sĩ đang điều trị cho cháu Tr. ở Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, đêm ngày 15/1 bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Tr. trong trong tình trạng li bì, suy hô hấp, sốc nhiễm khuẩn nặng.

    “Ngay sau khi nhập viện các bác sĩ cho bệnh nhi thở máy, kiểm tra thì cháu bé bị viêm màng não mủ, rối loạn điện giải Kali không cao. Cháu cũng bị tim bẩm sinh nên các bác sĩ tiến hành cấp cứu hồi sức. Tuy nhiên, cháu diễn biến bệnh nặng, tiên lượng khả năng tử vong cao”, vị bác sĩ thông tin.

    Bí kíp phòng thân cho nam giới khi phải  uống bia rượu

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-be-8-thang-tuoi-nghi-bi-tiem-nham-thuoc-a216917.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan