+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở chùa Hàm Long

    (ĐS&PL) - Sau khi được sự động viên của ngành chức năng, người mẹ 36 tuổi ở tỉnh Phú Yên đã nhận lại con ruột của mình.

    Theo báo VTC News, chiều 20/2, đại diện Công an xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết, đơn vị đã xác minh được mẹ của bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa vào ngày 18/2.

    Nguồn tin cho hay, Công an xã Xuân Quang 2 đã liên hệ chính quyền địa phương nơi người phụ nữ cư trú, chia sẻ và động viên người phụ nữ đến chùa Hàm Long nhận lại đứa con ruột của mình.

    Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Xuân Quang 2 trích tiền lương hỗ trợ 1 triệu đồng, đồng thời tham mưu cho chính quyền địa phương quyên góp 3,7 triệu đồng và một số quần áo trao tặng cho 2 mẹ con.

    Công an xã Xuân Quang 2 cho biết, mẹ ruột của bé trai bị bỏ rơi là L.T.T.H. (36 tuổi, trú tại huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên).

    thong tin moi nhat vu be so sinh bi bo roi o chua ham long
    Trung tá Lê Xuân Hạnh, Trưởng Công an xã Xuân Quang 2 trao tiền và quần áo hỗ trợ cho người mẹ nhận lại đứa con vừa bỏ rơi. Ảnh: VTC News

    Người phụ nữ trước đây đã có chồng và sinh cho người này 2 người con (bé lớn 8 tuổi, bé nhỏ 6 tuổi). Hai vợ chồng ly hôn sau khi sinh người con thứ 2. Sau đó, người phụ nữ vào Bình Thuận làm thuê và có quan hệ tình cảm với một thanh niên quê ở huyện Đồng Xuân (Phú Yên). Khi mang thai 3 tháng, chị H. bị người tình và gia đình từ chối nên phải tự chăm sóc thai nhi và sinh bé trai ngày 29/1.

    Do chị H. không có khả năng chăm sóc con nên chị bế con đến đặt trước cổng chùa Hàm Long, thôn Phước Huệ, xã Xuân Quang 2.

    XEM THÊM: Xe máy biến dạng sau va chạm với xe bán tải, 1 người tử vong

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Công an Nhân dân, tối 18/2, sư cô Thích Nữ Minh Thuần, trụ trì chùa Hàm Long, tọa lạc tại thôn Phước Huệ, xã Xuân Quang 2 phát hiện bên trong thùng giấy carton nhỏ đặt trước cổng chùa là 1 bé trai nặng 3,7kg bị ai đó bỏ rơi. Bên cạnh cháu bé là 2 bộ quần áo cùng lá thư viết tay của người mẹ mạo tên Thùy Linh trình bày hoàn cảnh khó khăn, nên phải gửi con cho nhà chùa nuôi dưỡng.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Xuân Quang 2 phối hợp nhân viên Trạm Y tế xã khẩn trương đến chùa Hàm Long kiểm tra sức khỏe cháu bé, đồng thời nhờ sư cô Thích Nữ Minh Thuần chăm sóc.

    Vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng đã xác định mẹ cháu bé bị bỏ rơi là chị T.H ở huyện Tuy Hòa.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-be-so-sinh-bi-bo-roi-o-chua-ham-long-a611319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Từ 2 vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Phú Yên: Bỏ rơi con mới sinh, người mẹ có bị xử lý không?

    Từ 2 vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Phú Yên: Bỏ rơi con mới sinh, người mẹ có bị xử lý không?

    Khi phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, người phát hiện phải bảo vệ đứa trẻ đồng thời báo ngay cho UBND phường, xã, thị trấn (gọi tắt là UBND xã), nơi trẻ bị bỏ rơi để lập biên bản. Sau đó, UBND xã sẽ tổ chức nuôi dưỡng trẻ và thông báo tìm thân nhân trẻ bị bỏ rơi. Nếu thân nhân không đến nhận, UBND xã sẽ thực hiện các thủ tục đăng ký khai sinh, tìm nơi nuôi dưỡng trẻ.