+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ phát hiện 3 công dân Trung Quốc không có hộ chiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 4 người Trung Quốc đi trên xe khách bị phát hiện ở tỉnh Thừa Thiên- Huế, bước đầu 4 người này cho biết vào Việt Nam để trốn dịch Covid-19.

    Liên quan đến vụ 4 người Trung Quốc đi trên xe khách bị phát hiện ở tỉnh Thừa Thiên- Huế, bước đầu 4 người này cho biết vào Việt Nam để trốn dịch Covid-19.

    Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, chiều ngày 5/3, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, 4 người Trung Quốc đi trên xe khách từ Bắc vào Nam với mục đích đi trốn dịch Covid-19.

    Cụ thể, 4 người Trung Quốc khai đi từ TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) và dự kiến sẽ vào TP. Đà Nẵng với mục đích là đi trốn dịch Covid-19. Tuy nhiên khi ghé TP. Huế ăn tối thì nhóm du khách này bị cơ quan công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phát hiện, phong tỏa, cách ly.

    Qua kiểm tra, 4 người này không có hồ sơ nhập cảnh. Chỉ 1 người có hộ chiếu nhưng không đóng dấu nhập cảnh.

    Hiện 4 người Trung Quốc và 2 tài xế người Việt điều khiển xe khách 16 chỗ được tạm cách ly ở Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế. 

    Xe ô tô chở nhóm người Trung Quốc qua tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Dân Việt

    Nguồn tin trên cũng cho hay, phía công an tỉnh sẽ xin ý kiến Cục Xuất nhập cảnh về phương án trục xuất. Sẽ có 2 phương án: cách ly 14 ngày rồi trục xuất hoặc xét nghiệm nếu âm tính thì trục xuất luôn.

    Ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế lưu ý phải 3 ngày sau xét nghiệm mới chính xác kết quả âm tính với Covid-19 hay không.

    Theo báo Dân Việt, khoảng 20h ngày 4/3, Đội CSGT số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được tin báo xe khách 16 chỗ biển số 14B-034.51 chở theo nhiều người quốc tịch Trung Quốc di chuyển theo hướng Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh. 

    Khi xe chạy đến tuyến tỉnh lộ 10A thuộc địa phận xã Phú Thượng (huyện Phú Vang), tổ CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Nghi vấn những người đi trên xe khách có thể đến từ tâm dịch virus corona (Covid-19) ở Trung Quốc nên sự việc nhanh chóng được báo đến cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    4 người quốc tịch Trung Quốc trên xe khách gồm: Wang Xiao Ming (SN 1994, quê tỉnh Phúc Kiến), Shu Chan Nan (SN 1981, quê tỉnh Quảng Đông), Wang Xiao Chao (SN 1992, quê Phúc Kiến) và Wang Shi Sen (SN 1997, quê Phúc Kiến).

    Tại thời điểm kiểm tra, chỉ có khách tên Shu Chan Nan xuất trình được hộ chiếu số hiệu EJ3257799.

    Bước đầu kiểm tra sức khỏe, cơ quan y tế xác định các trường hợp trên hiện tại không ho, không sốt, không khó thở.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-phat-hien-3-cong-dan-trung-quoc-khong-co-ho-chieu-a314149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan