+Aa-
    Zalo

    Thót tim khoảnh khắc tia sét đánh trúng máy bay chở khách tại Mỹ

    (ĐS&PL) - Chiếc máy bay Embraer E175 của hãng hàng không American Eagle chở đầy hành khách tại thời điểm bị sét đánh trúng.

    Theo Daily Mail, chiều 25/6, chiếc máy bay Embraer E175 của hãng hàng không American Eagle hạ cánh khi một cơn bão đang xảy ra tại bang Arkansas (Mỹ). Trong lúc đợi bão qua để di chuyển vào cổng, phương tiện chở đầy hành khách bất ngờ bị sét đánh trúng.

    Chỉ vài giây sau đó, một tia sét dữ dội khác đánh vào đuôi máy bay, có thể nhìn thấy một luồng tia sáng lóe lên. May mắn, chiếc máy bay vẫn có thể di chuyển đến cổng, các hành khách rời khỏi phương tiện trước khi kỹ thuật viên đánh giá thiệt hại.

    “Máy bay vẫn ổn. Nó lăn bánh đến cổng bình thường sau thời gian dài chờ đợi trên đường băng do bão”, ông Jason William Hamm - người quay lại khoảnh khắc máy bay bị sét đánh trúng cho biết hôm 26/6.

    thot-tim-khoanh-khac-tia-set-danh-trung-may-bay-dang-cho-hanh-khach.mp4

    Được biết, Embraer E175 không phải chiếc máy bay đầu tiên bị sét đánh. Trước đó, chiếc máy bay Boeing 737 MAX chở 140 hành khách cũng bị sét đánh trúng khi đang ở độ cao khoảng 9.144m, chuẩn bị hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Tocumen (Panama).

    Video được ghi lại từ trong buồng lái cho thấy một tia sét cực mạnh đánh trúng mũi máy bay khi các phi công cố gắng điều hướng trong một cơn bão lớn. Điều khiển máy bay gần như hoàn toàn trong bóng tối, họ không khỏi choáng váng khi sét đánh bất ngờ, chỉ cách vài mét bên ngoài cửa sổ.

    Hồi tháng 3/2023, một chuyến bay của hãng hàng không Lufthansa Airlines gặp nhiễu động nghiêm trọng ở độ cao 11.277m, khi đang bay qua bang Tennessee. Máy bay đã bị sét đánh trúng và lao thẳng xuống dưới khoảng 304m trong khi tín hiệu thắt dây an toàn đã tắt.

    Sự cố khiến những hành khách trên chuyến bay từ Austin (bang Texas, Mỹ) đến Frankfurt (bang Hessen, Đức) bị vây quanh bởi rất nhiều mảnh kính vỡ và la hét đầy kinh hãi. Sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay quốc tế Washington Dulles (Washington, Mỹ), 7 hành khách được đưa đến bệnh viện điều trị.

    Đinh Kim (Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thot-tim-khoanh-khac-tia-set-danh-trung-may-bay-dang-cho-hanh-khach-a580624.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan