+Aa-
    Zalo

    Thu 200.000 đồng hỗ trợ kỷ niệm thành lập trường, hiệu trưởng nói "có hiểu lầm"

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng một trường THCS ở Quảng Trị lên tiếng trước thông tin phản ánh thu 200.000 đồng/học sinh hỗ trợ kỷ niệm thành lập trường.

    Trước đó, theo tạp chí Giáo dục Việt Nam, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết bày tỏ sự bức xúc trước thông tin Trường Trung học cơ sở Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị có khoản thu 200.000 đồng/học sinh với nội dung hỗ trợ kỷ niệm thành lập trường.

    Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút được nhiều lượt tương tác, có nhiều bình luận bày tỏ ý kiến không đồng tình với khoản thu này của đơn vị này.

    thu 200 000 dong ho tro ky niem thanh lap truong hieu truong noi co hieu lam
    Bức ảnh liên quan các khoản thu được cho là của Trường THCS Hiền Thành. Ảnh: Gia Đình & Xã hội 

    Liên quan đến vấn đề này, ông Ngô Quang Tuyên, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Hiền Thành xác nhận các khoản thu gây xôn xao trên mạng xã hội đúng là ở đơn vị thầy quản lý. Tuy nhiên, về khoản thu 200.000 đồng/ học sinh với nội dung hỗ trợ kỷ niệm thành lập trường đang có sự hiểu lầm.

    "Nhà trường có phổ biến về khoản kêu gọi vận động tài trợ nhân ngày thành lập trường nhưng không quy định mức thu. Khoản này không bắt buộc, mang tính chất vận động trên tinh thần tự nguyện chứ không cào bằng, không ép buộc. Mức hỗ trợ của các lớp cũng khác nhau", ông Tuyên thông tin.

    Khi được đặt câu hỏi tại sao khoản kêu gọi, vận động lại quy định mức "cứng" 200.000 đồng theo danh sách các khoản thu được in ra giấy, vị hiệu trưởng này giải thích: "Chúng tôi có xin chỉ đạo của cấp xã và Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh về kế hoạch của trường. Sau khi xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên, trường tiến hành họp ban đại diện cha mẹ học sinh và đã có sự thống nhất.

    Còn về hình ảnh khoản thu có mức 200.000 đồng theo phản ánh trên mạng xã hội là do sơ suất của một thầy giáo khi soạn thảo văn bản, chưa quán triệt rõ với phụ huynh tinh thần chỉ đạo của Nhà trường. Trường chỉ đưa ra chủ trương chứ không có quy định thu mức như thế nào mà tùy theo sự tự nguyện đóng góp của cha mẹ học sinh".

    XEM THÊM: Hà Nội vinh danh 135 nhà giáo đoạt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ bảy

    Liên quan đến sự việc, theo báo Gia đình & Xã hội, lãnh đạo UBND xã Hiền Thành cho biết, trường có xin ý kiến trong việc vận động ủng hộ và được xã đồng ý, phụ huynh cũng đồng tình cao. Tất cả đều trên tinh thần tự nguyện, không có sự ép buộc, việc vận động cũng để tăng cường cơ sở vật chất cho trường.

    Trong khi đó, một lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Linh cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin sự việc sẽ trao đổi với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, nếu có sẽ chấn chỉnh kịp thời.

    Được biết, Trường THCS Hiền Thành hiện có 351 học sinh.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-200-000-dong-ho-tro-ky-niem-thanh-lap-truong-hieu-truong-noi-co-hieu-lam-a598907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan