+Aa-
    Zalo

    Thủ đô Tokyo sắp công nhận hôn nhân đồng giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công chúng Nhật Bản phần lớn ủng hộ hôn nhân đồng giới, với một cuộc thăm dò do tờ báo Asahi thực hiện vào tháng 3/2021 cho thấy 65% tỷ lệ ​​ủng hộ.

    Chính quyền thủ đô Tokyo sẽ công nhận hôn nhân đồng giới kể từ tháng 11 sắp tới, một động thái diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lời kêu gọi ở Nhật Bản về sự bình đẳng cho các cặp đôi đồng tính vẫn chưa thể kết hôn hợp pháp, theo Bloomberg. 

    "Chúng tôi đã thu thập ý kiến từ công chúng hai tháng qua và chúng tôi cũng lắng nghe ý kiến từ các cặp đồng tính nói rằng họ muốn được công nhận là bạn đời của nhau", phát ngôn viên chính quyền Tokyo ngày 11/5 (giờ địa phương) cho biết. 

    Động thái này sẽ đưa Tokyo trở thành thành phố lớn nhất ở Nhật công nhận hôn nhân đồng giới.

    thu do tokyo sap cong nhan hon nhan dong gioi1
    Thủ đô Tokyo của Nhật sẽ bắt đầu công nhận hôn nhân đồng giới từ tháng 11. Ảnh: AP.

    Các cặp đôi đồng tính ở khu vực đông dân nhất của Nhật Bản sẽ có thể nhận được giấy chứng nhận để chứng minh quan hệ hôn nhân của họ, được sử dụng khi đăng ký các dịch vụ của chính phủ và khu vực tư nhân, theo một bản dự thảo của kế hoạch được đăng trên Tokyo trang web của chính phủ.

    Công chúng Nhật Bản phần lớn ủng hộ hôn nhân đồng giới, với một cuộc thăm dò do tờ báo Asahi thực hiện vào tháng 3/2021 cho thấy 65% tỷ lệ ​​ủng hộ. 

    Chính quyền Tokyo có kế hoạch yêu cầu các nhà lập pháp phê duyệt sửa đổi một sắc lệnh của thành phố vào tháng tới, sau đó bắt đầu nhận đơn vào tháng 10 và cấp giấy chứng nhận vào tháng 11. Người phát ngôn cho biết thành phố đang xem xét cung cấp các dịch vụ hiện chỉ dành cho cặp vợ chồng khác giới, bao gồm đăng ký các căn hộ do thành phố quản lý, cho những cặp kết hôn đồng giới được công nhận.

    Theo dự thảo, để đủ điều kiện công nhận hôn nhân đồng giới của Tokyo, cả hai người phải từ 18 tuổi trở lên, trong đó có ít nhất một người đang cư trú, làm việc hoặc đi học ở thủ đô của Nhật Bản. Công dân nước ngoài cũng có thể nộp đơn miễn là họ đáp ứng các tiêu chí đó.

    Quận Shibuya của Tokyo hồi năm 2015 trở thành nơi đầu tiên ở Nhật Bản bắt đầu cấp giấy chứng nhận mang tính biểu tượng cho các cặp đồng giới. Nhiều khu vực đã làm theo, với các nhà hoạt động cho biết hơn 200 thành phố hiện công nhận hôn nhân đồng giới, cấp cho họ các quyền bao gồm đến thăm bạn đời trong bệnh viện và cùng đứng tên thuê nhà.

    Bích Thảo(Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-do-tokyo-sap-cong-nhan-hon-nhan-dong-gioi-a537208.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan