+Aa-
    Zalo

    Thu giữ 40 kg củ và lá giống sâm Ngọc Linh bị "bỏ quên" tại bến xe khách

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đang tiến hành xác minh chủ nhân của 5 thùng hàng chứa 40kg củ và lá cây giống sâm Ngọc Linh bị "bỏ quên" tại bến xe khách của tỉnh này.

    Theo báo Tin tức, chiều 19/12, Công an TP.Kon Tum và Cục Quản lý thị trường tỉnh đang tiến hành điều tra, xác minh chủ số hàng gồm 40 kg củ và lá giống sâm Ngọc Linh được vận chuyển từ phía Bắc vào tỉnh Kon Tum.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, Công an TP.Kon Tum phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh đã phát hiện 5 thùng xốp để ở bến xe tỉnh Kon Tum nhưng không có người nhận.

    thu giu hang chuc kg nghi gia sam ngoc linh bi bo quen tai ben xe khach1
    Các lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đang xác minh chủ nhân của 5 thùng hàng chứa 40kg củ và lá cây giống sâm Ngọc Linh bị "bỏ quên" tại bến xe khách. Ảnh: VietNamNet

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các thùng xốp trên chứa hàng trăm củ, rất giống sâm Ngọc Linh, “Quốc bảo” của Việt Nam. Các thùng xốp trên đều có số điện thoại liên lạc. Qua kiểm tra, có 26 kg củ và 14 kg lá.

    Thời gian qua, dù lực lượng chức năng trong tỉnh Kon Tum đã tăng cường kiểm tra việc vận chuyển, mua bán các loại sâm giả thương hiệu sâm Ngọc Linh nhưng vì giá trị kinh tế cao, nhiều người bất chấp tất cả để lừa người tiêu dùng bán các loại củ giống sâm Ngọc Linh để trục lợi.

    Việc vận chuyển các loại sâm giống sâm Ngọc Linh thường được các nhà xe vận chuyển từ phía bắc vào, sau đó bỏ lại trên đường hoặc tại bến xe để có người đến nhận, báo Nhân Dân thông tin.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-40-kg-cu-va-la-giong-sam-ngoc-linh-bi-bo-quen-tai-ben-xe-khach-a604171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ

    Vụ "11 học sinh bán trú ăn 2 gói mì tôm chan cơm": Sở GD&ĐT Lào Cai yêu cầu các trường lắp camera giám sát bếp ăn

    Liên quan đến vụ phát hiện bữa ăn của các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) không đảm bảo chất lượng gây bức xúc dư luận, mới đây Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đã ban hành công văn tăng cường công tác quản lý thực hiện chế độ chính sách cho học sinh, giáo viên...